Bộ GTVT có là nguyên đơn dân sự?

Các bị cáo trong phiên xử Ảnh: BH
Các bị cáo trong phiên xử Ảnh: BH
TP - Sáng qua 27-6, TAND TP Hà Nội đã mở tòa xét xử Bùi Tiến Dũng (nguyên Tổng GĐ PMU 18, còn gọi là Dũng "Tổng") cùng 8 bị cáo về các hành vi tham ô tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

> Bộ GTVT từ chối 'nguyên đơn dân sự' vụ PMU 18

Các bị cáo trong phiên xử Ảnh: BH
Các bị cáo trong phiên xử. Ảnh: BH.
 

Có 12 luật sư bào chữa cho các bị cáo. Trong phần thủ tục, một số luật sư đề nghị hoãn toà và làm rõ các nội dung liên quan đến thiệt hại từ phía Bộ GTVT. Luật sư Nguyễn Thị Bích Lan (Đoàn luật sư Hà Nội) đề nghị Toà triệu tập các nhân chứng để giúp toà làm sáng tỏ bản chất vụ án.

Luật sư Ngô Ngọc Thuỷ (bào chữa cho Dũng "Tổng") yêu cầu toà xác định rõ vai trò, tư cách của Bộ GTVT. Theo luật sư Thủy, ngày 22-6-2011, Ban quản lý dự án 2 (trước đây là Ban quản lý các dự án 18 - thuộc Bộ GTVT) đã có công văn gửi TAND TP Hà Nội với nội dung:

Khẳng định lại việc Bộ GTVT đã có văn bản gửi VKSND Tối cao, trong đó nêu rõ "nguồn vốn đầu tư xây dựng cầu Bãi Cháy do Bộ GTVT là chủ đầu tư không bị thiệt hại", do đó, Bộ GTVT không có đơn yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại cũng như không nhận mình là nguyên đơn dân sự trong vụ án.

Trước những đề nghị của luật sư, HĐXX đã dừng tòa, hội ý. Thay mặt HĐXX, thẩm phán Lê Thị Hợp cho rằng, phiên xử kéo dài nhiều ngày, nếu thấy cần thiết, Tòa sẽ tiến hành triệu tập các nhân chứng. Với nội dung phía Bộ GTVT cũng như Ban quản lý dự án 2 từ chối tư cách nguyên đơn dân sự, Tòa vẫn coi Bộ GTVT là Nguyên đơn dân sự trong vụ án.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nguyên nhân sập cầu treo Kẻ Nính
Nguyên nhân sập cầu treo Kẻ Nính
TPO - Liên quan đến vụ sập cầu treo Kẻ Nính bắc qua sông Hiếu xảy ra vào ngày 6/3/2024, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã có báo cáo kết quả kiểm tra vụ việc và nguyên nhân gây sập cầu.