Thêm bị cáo vụ hiếp dâm tập thể học sinh lớp 9 hầu tòa

Đối tượng Trần Văn Trọng tại phiên tòa. Ảnh: Phạm Nhài.
TPO - Sáng ngày 2/6, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử đối với Trần Văn Trọng  về tội “không tố giác tội phạm” liên quan tới vụ 5 thanh niên hiếp dâm bé gái học lớp 9 vào tháng 5/2013.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 24/5/2013, Nguyễn Văn Hưng (SN 1992), Nguyễn Văn Tiến (SN 1993), Tạ Văn Sáng, Trần Văn Trọng, Trương Văn Hiếu, Vũ Văn Sơn đều trú tại xã Minh Lộc; Hoàng Văn Hạ (SN 1987) và Tô Thị H (SN 1998) đều trú tại thôn Thắng Phúc, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã rủ nhau đi hát karaoke tại quán Bảo An thuộc thôn Minh Thành, xã Minh Lộc.

Trong lúc hát, những người này có uống hết khoảng 35 lon bia Hà Nội, riêng Tô Thị H uống hết hơn 2 lon bia. Đến khoảng hơn 22 giờ 30 phút cùng ngày thì kết thúc. Sau đó, Sơn và Hiếu ra về, còn Tiến, Hạ, Hưng, Trọng, Sáng và H tiếp tục chở nhau trên 2 xe máy đi chơi tiếp. Đến khoảng 0h hôm sau, Hưng rủ cả bọn vào nhà nghỉ Vạn Lộc thuộc thôn Minh Hải, xã Minh Lộc để thuê hai phòng ngủ, riêng H ở một phòng.

Do H say bia nên Hưng đã dìu H vào phòng nghỉ, sau đó ra ngoài hành lang nói chuyện với Tiến, Sáng và Hạ, còn Trọng đi về phòng để ngủ. Cả nhóm đứng nói chuyện được khoảng 20 phút thì nghe tiếng H. nôn ọe trong phòng. Hưng vào dùng khăn lau miệng cho H. 3 người còn lại đứng quanh giường, thấy H đã say bia nên nảy sinh ý định hiếp dâm.

Thực hiện hành vi đồi bại của mình xong, cả nhóm đi ra ngoài còn H khóc lóc trong phòng. Lúc này, Trọng đang nằm ngủ ở phòng bên cạnh, nghe tiếng H khóc nên chạy sang phòng thì thấy H trong tình trạng không có quần áo trên người. Lập tức Trọng đã tìm quần áo cho H mặc. Khi đó, H nói với Trọng: “Sao các anh lại làm như vậy với em?”, Trọng nói: “Dù sao chuyện cũng đã rồi, để bọn anh đưa em về”.

Khoảng 5 giờ ngày 25/5/2013, 4 đối tượng đưa H về nhà Trọng ở thôn Minh Thọ, xã Minh Lộc.  Đến sáng, Tiến, Sáng, Hạ và Trọng đi gặt lúa cho nhà Trọng. Còn Hưng và H tiếp tục ngủ chung một giường cho đến 7 giờ sáng thì Hưng dùng xe máy đưa Tô Thị H về nhà.

Sau khi bị hiếp dâm, em Tô Thị H sợ xấu hổ nên không tố cáo hành vi phạm tội của Hưng và đồng bọn. Cho đến mãi ngày 03/11/2013, Nguyễn Văn Tiến kể chuyện cùng đồng bọn hãm hiếp H cho một số người nghe. Trong đó, có anh trai của H thì vụ án mới được phát hiện. Sau đó, gia đình nạn nhân đã tố cáo hành vi phạm tội của các đối tượng này.

Khi khởi tố vụ việc, bị cáo Trọng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cho đến ngày 18/2/2015, Trọng trở về địa phương đã bị lực lượng công an bắt tạm giam. Tại phiên tòa, Trần Văn Trọng bị truy tố về tội “không tố giác tội phạm” và bị phạt 3 tháng 18 ngày tù giam.  Do mức phạt bằng đúng với thời gian tạm giam nên Trọng được thả tự do tại phiên tòa.

Trước đó, ngày 8/9/2014, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án đối với Nguyễn Văn Hưng, Nguyễn Văn Tiến và Hoàng Văn Hạ, đều trú xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa. Theo đó, Hưng và Tiến bị phạt 16 năm tù giam, còn Hạ 13 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Riêng Tạ Văn Sáng hiện nay đã bỏ trốn, cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.