Hoàng tử Anh trở thành phi công quân sự

Hoàng tử Anh trở thành phi công quân sự
TPO - Hoàng gia Anh vừa tiết lộ, hoàng tử Harry đã vượt qua bước đầu tiên trên con đường trở thành phi công lái máy bay trực thăng quân sự.
Hoàng tử Anh trở thành phi công quân sự ảnh 1
Hoàng tử Harry của nước Anh trong thời gian quân ngũ tại Afghanistan. (Ảnh Getty Images)

Hoàng tử Harry đã vượt qua cuộc kiểm tra điều kiện để trở thành một phi công quân sự bằng việc điều khiển một chiếc máy bay hạng nhẹ có hướng dẫn.

Harry, năm nay 24 tuổi, đứng thứ 3 trong danh sách thừa kế ngai vàng nước Anh, sẽ bắt đầu khoá huấn luyện từ tháng 1/2009 tới để trở thành phi công quân sự thực thụ.

Vào đầu năm nay, hoàng tử Harry đã tham gia chiến đấu ở tại chiến trường Afghanistan nhưng phải trở về nước sau 10 tuần vì thông tin bị rò rỉ.

Mặc dù bắt buộc phải trở về, nhưng Harry cho biết vẫn muốn trở lại chiến trường sát cánh bên đồng đội. Tuy nhiên, nguyện vọng này của chàng hoàng tử bị từ chối vì các lý do an ninh.

Anh của Harry, hoàng tử William, cũng đã trở thành một phi công của Lực lượng tìm kiếm cứu hộ thuộc Không quân hoàng gia Anh.

Tháng 4 vừa qua, William đã bị báo chí Anh chỉ trích vì đã hạ cánh máy bay trực thăng gần nhà cô bạn gái Kate Middleton. Tuy nhiên, Bộ quốc phòng Anh khẳng định việc hạ cánh được cho phép vì đang trong tình huống huấn luyện.

Linh Huy
Theo CNN, Dailly Mail

MỚI - NÓNG
Bình Dương xử phạt nhiều nhất lỗi nồng độ cồn trong 5 ngày nghỉ lễ
Bình Dương xử phạt nhiều nhất lỗi nồng độ cồn trong 5 ngày nghỉ lễ
TPO - Trong số hơn 1.300 trường hợp bị tước giấy phép lái xe có đến 745 người vi phạm nồng độ cồn với mức xử phạt hành chính ước tính 6,575 tỷ đồng. Trong đợt ra quân bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp lễ, Bình Dương tăng số tổ công tác và lượt cán bộ, đạt kết quả cao trong tốp 4 toàn quốc.