Mỹ: Tàu điện đâm nhau, hơn 80 người thương vong

Mỹ: Tàu điện đâm nhau, hơn 80 người thương vong
TPO - Một vụ tai nạn tàu điện ngầm nghiêm trọng vừa xảy ra vào chiều tối ngày 22/6 tại thủ đô Washington, Mỹ, làm ít nhất 9 người chết, hơn 76 người khác bị thương.

>> Chùm ảnh: Thảm kịch trong lịch sử tàu điện ngầm Mỹ

Phát biểu tại hiện trường vụ tai nạn, Thị trưởng thành phố Washington Adrian Fenty đã mô tả đây là tai nạn nghiêm trọng nhất trong lịch sử của hệ thống tàu điện ngầm của Mỹ.

Tai nạn xảy ra khoảng 5 giờ chiều địa phương (khoảng 4 giờ sáng ngày 23/6 giờ Hà Nội) tại đoạn đường sắt giữa ga Fort Totten và Takoma, phía đông bắc Washington, khi một chiếc tàu đã lao lên hẳn chiếc kia.

Giám đốc Cơ quan quản lý tàu điện ngầm Washington John Catoe cho biết, khi xảy ra tai nạn, một chiếc tàu đã dừng lại tại một bến đỗ gần ga Fort Totten thì bị chiếc thứ 2 đâm vào phía sau.

Mỹ: Tàu điện đâm nhau, hơn 80 người thương vong ảnh 1
Những người bị nạn đang được lực lượng cứu hộ đưa đi cấp cứu. Ảnh Tân Hoa Xã

Theo  người đứng đầu sở cứu hỏa thành phố Washington, khi tai nạn xảy ra, các lực lượng cứu hộ đã tới ngay hiện trường, sử dụng cưa máy để phá các khoang tàu, đưa người bị nạn đi cấp cứu. Các bệnh viện xung quanh khu vực đã được lệnh chuẩn bị có thương vong lớn xảy ra.

Hiện nay, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ đã bắt đầu công tác điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn nghiêm trọng này. Tuyến đường sắt giữa 2 ga Fort Totten và Takoma đã bị đóng cửa.

Hệ thống tàu điện ngầm của thành phố Washington là loại hình vận tải công cộng rất có hiệu quả tại thủ đô của nước Mỹ. Năm ngoái, hệ thống này đã vận hành khoảng 215 triệu chuyến tàu an toàn.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn nói trên, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhận.

“Michelle và tôi rất buồn vì vụ tai nạn thảm khốc này. Tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình và bạn bè những nạn nhân của thảm kịch này.”, ông Obama nói.

“Tôi muốn cảm ơn những người dũng cảm đã ngay lập tức đến hiện trường tham gia cứu nạn. Các nhân viên dưới quyền của tôi đang giữ liên lạc với Thị trưởng Fenty và sẽ tiếp tục theo dõi tình hình.”

Linh Huy
Theo AP, Tân Hoa Xã

MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.