Nghi phạm sát hại cô dâu gốc Việt câm lặng trước toà

Nghi phạm sát hại cô dâu gốc Việt câm lặng trước toà
TPO - Kỹ thuật viên 24 tuổi Raymond Clark – nghi phạm trong vụ sát hại cô dâu gốc Việt Annie Le, hôm 6/10 đã đứng câm lặng trước toà, thậm chí không một lời bào chữa cho bản thân.

Clark bước vào phòng xét xử trong bộ quần áo tù màu cam, đi đôi giày trắng, và với đôi mắt nhìn quanh đầy lo lắng.

Khi đến bàn dành cho bị đơn, anh ta đứng lặng thinh, mắt nhìn thẳng về phía trước hoặc cúi gằm xuống đất, cứ thế trong suốt 5 phút điều trần. Clark không ngồi, không nói và cũng hề đưa mắt nhìn bất cứ ai.

Cảnh sát cho biết, từ khi bị bắt giữ, nghi phạm đã liên tiếp từ chối nói chuyện với họ, không đưa ra lời bào chữa và cũng không nêu động cơ giết người.

Ông Joseph Lopez - luật sư bào chữa cho Clark – tuyên bố, thân chủ của ông sẽ được chứng minh vô tội trong phiên toà sau, mặc dù hiện tại ông chưa có trong tay những dữ liệu cần thiết.

Được biết, phiên xét xử chính thức đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 20/10 tới. Đây sẽ là thời điểm các công tố viên và luật sư đưa ra những lí lẽ và bằng chứng của họ.

Clark đã khiến cảnh sát đặt ra nghi vấn ngay trong vòng thẩm vấn đầu tiên, khi anh này không “lừa” được chiếc máy trắc nghiệm nói dối, và có một số vết bầm tím trước ngực.

Hôm 17/9, Clark đã chính thức bị bắt giữ và truy tố, ít giờ sau khi mẫu ADN lấy từ mẫu tóc, móng tay và nước bọt của anh này cho kết quả trùng khớp với những mẫu bằng chứng, vật chứng thi được ở hiện trường.

Clark và Le, đều 24 tuổi, cùng làm việc trong một phòng thí nghiệm. Clark là một thanh niên to khoẻ, vạm vỡ, còn Le thì bé nhỏ, chỉ cao có 1m50 và nặng trên dưới 50kg.

Trước kia, Clark đã từng bị cáo buộc quấy rối tình dục bạn khác giới hồi còn ở trường trung học.

Thu Thảo
Theo ABC News

MỚI - NÓNG
Mất hàng ngàn tỷ đồng vì lừa đảo trên không gian mạng
Mất hàng ngàn tỷ đồng vì lừa đảo trên không gian mạng
TPO - Năm 2023, tổng số tiền người dân bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt trên mạng khoảng 8.000 - 10.000 tỷ đồng, tăng gấp rưỡi so với năm 2022. Hoạt động lừa đảo xảy ra liên tục, tại nhiều địa phương, theo Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an (A05).