Trực thăng, xe bọc thép Thái Lan “chọc thủng” khu biểu tình

Trực thăng, xe bọc thép Thái Lan “chọc thủng” khu biểu tình
TPO- Sáng nay, 19 - 5, trực thăng, xe bọc thép cùng nhiều binh sỹ Thái Lan bao vây và "chọc thủng" các hàng rào phòng thủ tại khu trại của người biểu tình Áo đỏ ở quận Rajprasong tại Thủ đô Bangkok.

Quân đội bắn đạn thật, tung lựu đạn hơi cay khiến khói đen bốc lên dày đặc tại khu biểu tình. Trong khi đó, khoảng bốn xe bọc thép chở quân lính bắn vào “thành lũy” làm bằng lốp xe, gậy tre của người Áo đỏ, tạo ra một lỗ thủng lớn. Nhiều tiếng súng vang lên ở gần đường Silom, khu vực kinh doanh nhộn nhịp, tại Thủ đô Bangkok.

Quân đội Thái Lan bắt giữ 20 người biểu tình quá khích, đồng thời tái kiểm soát các khu vực trên đường Rama IV, Sarasin, Wireless và một phần công viên Lumpini. Tuy nhiên, nhiều người biểu tình vẫn cố thủ trong các lán trại.

Tân Hoa Xã đưa tin, tính tới trưa nay, ít nhất hai người biểu tình thiệt mạng ở giao lộ Saladaeng. Trong khi đó, Arisamun Pongruengrong, một thủ lĩnh Áo đỏ, được cho là đã trốn khỏi khu vực “bắn đạn thật” Rajprasong.

Người phát ngôn Chính phủ Thái LanPanithan Wattanayakorn yêu cầu dân chúng ở Thủ đô Bangkok tránh đi vào các khu vực đang xảy ra đụng độ.

Trung tâm xử lý tình hình khẩn cấp Thái Lan tuyên bố, chiến dịch trấn áp người biểu tình của quân đội và an ninh Thái Lan sẽ tiếp diễn ra trong suốt ngày hôm nay.

Huy Linh
Tổng hợp

MỚI - NÓNG