Cặp vợ chồng Việt Nam ở Hungary bị bắt cóc

Hình ảnh cặp vợ chồng người Việt
Hình ảnh cặp vợ chồng người Việt
TP - Thông tin vừa được cảnh sát Hungary xác nhận, ba ngày sau khi sự việc xảy ra. Từ hôm 19-5, cộng đồng Việt Nam tại Hungary xôn xao trước tin một cặp vợ chồng khả năng là đã bị bắt cóc, sau khi họ đã không về nhà đêm thứ ba 18 - 5, để hai đứa con nhỏ cho bà bảo mẫu.
Hình ảnh cặp vợ chồng người Việt
Hình ảnh cặp vợ chồng người Việt.

Trước thời điểm đó, một nguồn tin cho hay: cặp vợ chồng cảm thấy họ bị theo dõi và sau giờ làm việc, họ thường phải chạy xe lòng vòng hoặc vào các trung tâm mua bán để “cắt đuôi” những kẻ theo sau.

Cũng có một số tin đồn, cho rằng họ đã bị giết hại tại một khu rừng trong thành phố Budapest.

Chân dung nghi phạm
Chân dung nghi phạm.

Cặp vợ chồng trên làm việc tại Trung Tâm Châu Á (Asia Center), một trung tâm thương mại có nhiều người Việt kinh doanh tại thủ đô Budapest.

Trong cuộc họp báo thứ sáu tuần trước, Sở Cảnh sát Budapest (BRFK) chính thức thông báo: cặp vợ chồng đã bị đưa đi vào hồi 8 giờ tối tại một bãi đậu xe ở Quận IV (khu nhà số 40, phố Tél, Budapest).

Cảnh sát đã tìm thấy chiếc xe Volkswagen Touran màu đen mà cặp vợ chồng đã dùng để tới hiện trường, nhưng chưa hề có bất cứ tin gì về hai người.

BRFK đặt giả thiết cặp vợ chồng đã bị bắt cóc và Cảnh sát Quận IV đã mở cuộc điều tra vì sự tình nghi có cơ sở vì tội “vị phạm quyền tự do cá nhân”.

Các điều tra viên Cảnh sát Quận IV thu thập được một số thông tin về một người đàn ông cao 1m65-1m70, nặng chừng 110kg, “có gương mặt Á châu”, bị tình nghi là có liên quan tới hành vi phạm tội trong vụ án.

Tấm ảnh trên đã được đăng tải ngày 22-5, trong một thông cáo báo chí của Sở Cảnh sát Budapest, cùng ảnh cặp vợ chồng cũng như một chiếc xe Honda Civic, khả năng được dùng để thực hiện vụ bắt cóc.

Cảnh sát Hungary đã kêu gọi các nhân chứng có bất cứ thông tin gì liên quan, hãy liên lạc với Cảnh sát Quận IV (Budapest), hoặc gọi theo số điện thoại nóng (không cần nêu danh tính), hay liên hệ theo các số điện thoại khẩn của cảnh sát.

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.