Venezuela yêu cầu nhân viên sứ quán Colombia rời Caracas

Venezuela yêu cầu nhân viên sứ quán Colombia rời Caracas
TPO - Ngay sau khi tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Colombia, Venezuela yêu cầu các nhân viên Sứ quán Colombia tại Thủ đô Caracas phải rời Venezuela trong vòng 72 giờ.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela Nicolas Maduro cho biết, Bộ Ngoại giao nước này, ngày 22 - 7, đã gửi công hàm yêu cầu Sứ quán Colombia tại Caracas đóng cửa.

Ông Maduro kêu gọi tất cả thống đốc, thị trưởng và người dân Venezuela tập hợp lực lượng để “bảo vệ phẩm giá, lòng tự trọng của Venezuela”.

Bộ trưởng Maduro cũng cho biết, Caracas đang xem xét các biện pháp kinh tế và tài chính trừng phạt Bogota.

Cáo buộc Colombia đang chuẩn bị chiến tranh với Venezuela, ông Maduro khẳng định, Tổng thống Hugo Chavez đã đề nghị Ecuado, nước đang nắm giữ chức Chủ tịch luân phiên của Liên minh các quốc gia Nam Mỹ (Unasur), triệu tập một cuộc họp khẩn cấp Hội đồng các Bộ trưởng Ngoại giao Unasur để thảo luận về nguy cơ này.

Quan hệ Venezuela - Colombia trở nên đặc biệt căng thẳng kể từ khi Colombia đệ trình lên Tổ chức các quốc gia Châu Mỹ (OAS) những “bằng chứng” cho rằng, một số thủ lĩnh của các nhóm phiến quân chống chính phủ Colombia, gồm Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC) và Quân đội giải phóng quốc gia (ELN), đang trú ẩn trên lãnh thổ Venezuela.

Trong khi đó, Venezuela kịch liệt bác bỏ cáo buộc trên, đồng thời cho rằng, những cáo buộc mà Colombia đưa ra nhằm "phá hoại tiến trình bình thường hóa quan hệ song phương".

Huy Linh
Theo Tân Hoa Xã

MỚI - NÓNG