Nổ lớn gây cháy dữ dội tại San Fracisco.

Nổ lớn gây cháy dữ dội tại San Fracisco.
TPO - Vào tối ngày 9 – 9, nhiều ngôi nhà tại San Bruno, gần sân bay quốc tế San Franicisco, Mỹ đã bị thiêu rụi sau một vụ nổ lớn tại khu vực này.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 6 giờ tối (giờ địa phương) tại khu vực gần giao lộ giữa hai con đường cao tốc 280 và 380, cách thành phố San Francisco khoảng 19 km. Một ngọn lửa đã bùng lên sau đó và lan sang khu vực dân cư bên cạnh.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là từ đường ống dẫn khí đốt PG&E gần đó. Các nhân chứng khẳng định, một ngọn lửa lớn bùng lên ngay sau tiếng nổ đinh tai.

Trong khi đó, các kênh truyền hình địa phương đã phát đi hình ảnh về một ngọn lửa cao tới 15m, thiêu rụi nhiều nhiều nhà cửa và ô tô gần đó.

Xe chữa cháy và máy bay trực thăng đã nhanh chóng được triển khai để dập tắt đám cháy tuy nhiên do đây là đám cháy do khí đốt gây ra, cộng với khói đen mù mịt nên đã khả năng tiếp cận ngọn lửa đã bị hạn chế.

Sau đó, bệnh viện địa phương đã phải tiếp nhận nhiều nạn nhân của vụ nổ nói trên, trong đó có những nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Một nguồn tin khác khẳng định, ít nhân hai người đàn ông đã thiệt mạng.

Linh Huy
Theo AP, THX

MỚI - NÓNG