Tháp Eiffel bị đe dọa đánh bom.

Tháp Eiffel bị đe dọa đánh bom.
TPO - Tối qua, tháp Eiffel – biểu tượng của nước Pháp, cùng khu vực quảng trường xung quanh đã được sơ tán khẩn cấp sau khi có kẻ nặc danh đe dọa đánh bom khu vực danh thắng này.
Một cảnh sát đứng gác trước tháp Eiffel - Ảnh AP
Một cảnh sát đứng gác trước tháp Eiffel - Ảnh AP.

Khoảng 9 giờ tối (giờ địa phương), cảnh sát được trang bị vũ khí hạng nặng đã xuất hiện tại khu vực danh thắng nổi tiếng bậc nhất của nước Pháp và yêu cầu khách du lịch phải sơ tán ngay lập tức. Quảng trường xung quanh tháp cũng bị đóng cửa..

Cảnh sát Pháp cho biết, khoảng 25.000 người đã được sơ tán khỏi khu vực nhưng truyền hình địa phương cho biết con số này chỉ khoảng 2.000 người.

Do tháp Eiffel nằm ở trung tâm Paris nên việc phong tỏa khu vực đã dẫn đến tình trạng hỗn loạn giao thông nghiêm trọng. Khách du lịch đã được yêu cầu ở nguyên vị trí bên bờ sông Seine hoặc những nơi an toàn khác.

Một địa điểm khác là trạm tàu điện ngầm Saint-Michel cũng buộc phải sơ tán. Đây từng là mục tiêu của một cuộc tấn công khủng bố vào năm 1995 làm tám người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương.

Sau khi kiểm tra tháp Eiffel và các khu vực xung quanh mà không tìm thấy bất cứ vật khả nghi nào, cảnh sát Pháp đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa và cho rằng đây là chỉ là một lời đe dọa không có căn cứ.

Sự việc tối qua xảy ra sau khi cơ quan phản gián Pháp mới tuyên bố rằng nước này đã đứng trước nguy cơ bị khủng bố cao chưa từng có.

Linh Huy
Theo AP, THX

MỚI - NÓNG
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.