Cận cảnh đại tướng 27 tuổi của CHDCND Triều Tiên

Cận cảnh đại tướng 27 tuổi của CHDCND Triều Tiên
TPO - Ngày 10-10, Đại tướng 27 tuổi Kim Jong Un của CHDCND Triều Tiên xuất hiện tại lễ diễu binh được coi là lớn nhất nước này, với sự tham gia của 20.000 quân nhân, xe tăng, tên lửa… Lễ diễu binh là một phần của chương trình kỷ niệm 65 năm thành lập Đảng Lao động của CHDCND Triều Tiên.

>> Lãnh đạo Triều Tiên thăng quân hàm cấp tướng cho con trai
>> Quan chức Triều Tiên công bố nhà lãnh đạo mới

Kim Jong Un mặc đồ dân sự màu xanh dương đậm, thay vì đồng phục nhà binh. Ông được phong hàm đại tướng cuối tháng trước. Hình ảnh ông tại lễ diễu binh được truyền hình trực tiếp trên tivi. Nhiều báo nước ngoài cho rằng, ông Kim Jong Un có thể nói tiếng Anh, Đức, Pháp.

 
Cận cảnh đại tướng 27 tuổi của CHDCND Triều Tiên ảnh 1

Ngoài các đài truyền hình của CHDCND Triều Tiên, các hãng tin nước ngoài lần đầu tiên cũng được phép truyền hình trực tiếp sự kiện này.

Cận cảnh đại tướng 27 tuổi của CHDCND Triều Tiên ảnh 2

Đài truyền hình NHK (Nhật Bản) cho biết, lễ diễu binh có sự xuất hiện của ba loại tên lửa và thiết bị phóng chưa từng xuất hiện ở CHDCND Triều Tiên, trong đó có tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan thế hệ mới, có đầu dài và nhọn giống như bút bi. Tên lửa này có tầm bắn 3.000 - 5.000 km.

 
Cận cảnh đại tướng 27 tuổi của CHDCND Triều Tiên ảnh 3
Cận cảnh đại tướng 27 tuổi của CHDCND Triều Tiên ảnh 4
 

Cuộc diễu binh được đánh giá là có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của khoảng 20.000 quân nhân, 60 xe tăng chiến đấu, tên lửa và nhiều thiết bị quân sự khác cùng hơn 100.000 người dân.

 
Cận cảnh đại tướng 27 tuổi của CHDCND Triều Tiên ảnh 5

Báo Korea Times mô tả quảng trường Kim Nhật Thành, nơi diễn ra diễu binh, được trang hoàng nhiều băng rôn, cờ hiệu.

 
Cận cảnh đại tướng 27 tuổi của CHDCND Triều Tiên ảnh 6

Chủ tịch Kim Jong Il và các đại biểu đứng trên tòa nhà Kim Nhật Thành vẫy chào đoàn diễu hành.

Cận cảnh đại tướng 27 tuổi của CHDCND Triều Tiên ảnh 7

Lễ diễu binh diễn ra hai tuần sau đại hội của Đảng Lao động Triều Tiên, trong đó Kim Jong Un được bổ nhiệm nhiều vị trí quan trọng như đại tướng, được đánh giá như một sự củng cố cho cuộc chuyển giao quyền lực bằng sự ủng hộ của quân đội. 

C.K
Ảnh: AP

MỚI - NÓNG