Nữ sinh 20 tuổi làm cảnh sát trưởng ở Mexico

Nữ sinh 20 tuổi làm cảnh sát trưởng ở Mexico
TPO - Marisol Valles – nữ sinh 20 tuổi chuyên ngành tội phạm học, vừa chính thức trở thành cảnh sát trưởng thị trấn Praxedis G. Guerrero, miền bắc Mexico, sau lễ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20 - 10.

Báo giới đưa tin, Marisol, 20 tuổi, có một con nhỏ, nhậm chức cảnh sát trưởng khi vẫn còn đang là sinh viên. Từ khi người tiền nhiệm của cô bị các băng đảng tội phạm ám sát tới nay, chưa có người ngoài bà mẹ trẻ Marisol Valles dám đứng lên nhận trọng trách thay thế.

Trong buổi lễ nhậm chức hôm 20 - 10, Marisol Valles khẳng định: “Ngay bây giờ đây, chúng ta đang sợ hãi. Thế nhưng, chúng ta không thể để nỗi sợ ấy đè bẹp mình”.

Nữ sinh 20 tuổi làm cảnh sát trưởng ở Mexico ảnh 1
 

Praxedis G. Guerrero là thị trấn nhỏ với khoảng 10.000 dân ở khu vực biên giới miền bắc Mexico. Đây cũng là địa bàn hoạt động chủ yếu của các băng đảng ma túy, và thường xuyên xảy ra những cuộc chém giết, bạo lực.

Sau hàng loạt các vụ bạo lực nhằm vào quan chức địa phương, tám nhân viên cảnh sát trong thị trấn quyết định bỏ việc.

Dự kiến, trong thời gian sắp tới, Marisol Valles sẽ phải tuyển thêm hơn 10 nhân viên dưới quyền để đảm bảo trật tự an ninh trong khu vực.

Thu Thảo tổng hợp

MỚI - NÓNG
Doanh nghiệp đua nhau báo lỗ
Doanh nghiệp đua nhau báo lỗ
TPO - Công ty CP VNG, Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai, Nhà Thủ Đức, Thép Pomina, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc… đua nhau báo lỗ hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng trong quý đầu năm.