Cá mập cắn sinh viên tử vong

Cá mập cắn sinh viên tử vong
Nam sinh 19 tuổi, Lucas Ransom của Đại học California tại Santa Barbara (Mỹ) đã tử vong sau khi bị cá mập cắn đứt lìa một bên chân trong vụ tấn công kinh hoàng ở miền trung California, Mỹ.

Cá mập cắn sinh viên tử vong

Cảnh sát trưởng Quận Santa Barbara tại California, ông Bill Brown, cho hay, thanh niên bị tấn công vào sáng 22 - 10 tại bãi biển Surf khi đang lướt sóng.

Ông Brown nói thêm, một người bạn cùng lướt sóng cố gắng đưa nạn nhân vào bờ nhưng người thanh niên bị mất máu nghiêm trọng nên tử vong.

Gần 100 vụ tấn công của cá mập đã xảy ra tại California kể từ những năm 1920, trong đó hàng chục vụ gây chết người. Nhiều vụ tấn công do cá mập trắng gây ra.

Trước đó, ngày 17 - 8 - 2010, Nicholas Edwards, một công nhân mỏ 31 tuổi ở Busselton, phía nam thành phố Perth (Úc), đã chết sau khi bị một con cá mập trắng khổng lồ xé nát một chân trong lúc đang lướt sóng.


Tai nạn khủng khiếp xảy ra tại Mũi Nam vùng Vịnh Cowaramup, Tây Úc. Những người cùng lướt sóng vội vã đến giúp Edwards, kéo anh vào bờ trong khi máu anh loang đầy mặt nước vì một chân anh đã bị xé nát hoàn toàn.


Nicholas Edwards là trường hợp tử vong do cá mập tấn công đầu tiên ở Tây Úc kể từ tháng 12 - 2008, thời điểm Brian Guest, 51 tuổi, bị cá mập giết chết, trong khi cùng con trai bơi với ống thở để bắt cua.

Theo Bee.net.vn
MỚI - NÓNG
Từ 1/7/2024, áp quy định giá tối đa sách giáo khoa
Từ 1/7/2024, áp quy định giá tối đa sách giáo khoa
TPO - Bộ GD&ĐT vừa có chỉ đạo về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo đối với năm học mới 2024 -2025. Trong đó thông tin, đơn vị đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.