Đạn pháo nổ trên vùng biển bán đảo Triều Tiên

Đạn pháo nổ trên vùng biển bán đảo Triều Tiên
TPO - Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin từ kênh truyền hình YTN (Hàn Quốc) cho biết, chiều nay, 26 - 11, một số tiếng nổ đạn pháo xuất hiện trên khu vực biển Hoàng Hải.

Theo YTN, tiếng nổ đạn pháo không rõ rệt và đảo Yeongpyeong của Hàn Quốc không bị tấn công. Tuy nhiên, các cư dân trên đảo Yeonpyeong vẫn sợ hãi, chạy vào các khu vực tránh bom.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn một nguồn tin quân sự cho rằng, dường như CHDCND Triều Tiên đã tiến hành một cuộc tập trận.

Người phát ngôn Bộ Tổng tham mưu (JCS) Quân đội Hàn Quốc xác nhận, hai tiếng nổ được nghe thấy ngoài khơi đảo Yeonpyeong, gần khu vực biên giới biển tranh chấp giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên trên biển Hoàng Hải. Quân đội nước này đang kiểm tra nơi bắt nguồn tiếng nổ và theo dõi chặt chẽ diễn biến căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, cùng ngày, Bình Nhưỡng tiếp tục lên tiếng phản đối kế hoạch tập trận của hải quân Mỹ và Hàn Quốc, đồng thời cảnh báo rằng, tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang bị đẩy đến bờ vực chiến tranh do những yếu tố có tính khiêu khích, như tiến hành một cuộc tập trận với mục tiêu chống lại Triều Tiên.

Về mặt kỹ thuật, hai miền Triều Tiên vẫn trong tình trạng chiến tranh vì chiến tranh Triều Tiên kết thúc năm 1953 bằng một thỏa thuận đình chiến chứ không phải thỏa thuận hòa bình.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG