Ba Lan sẽ công khai tài liệu tai nạn máy bay

Ba Lan sẽ công khai tài liệu tai nạn máy bay
Theo Bộ Nội vụ Ba Lan, đến tháng 1-2011, nước này hy vọng sẽ công khai báo cáo kỹ thuật về tai nạn máy bay xảy ra hồi tháng 4 khiến Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski và 95 người thiệt mạng.

>> Rơi máy bay, Tổng thống Ba Lan tử nạn
>> Có giọng nói lạ trong buồng lái

Hiện trường tai nạn máy bay khiến Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski và một số quan chức cấp cao thiệt mạng hôm 10-4. Ảnh: RIA NOVOSTI
Hiện trường tai nạn máy bay khiến Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski và một số quan chức cấp cao thiệt mạng hôm 10-4. Ảnh: RIA NOVOSTI.

“Chúng tôi sẽ phân tích thấu đáo những tài liệu do các nhân viên điều tra Nga và Ba Lan thu thập được về thảm kịch ở Smolensk. Đồng thời, hy vọng sẽ công bố chúng vào tháng 1-2011”- Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ba Lan Jerzy Miller nói trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình TVN24 (Ba Lan). Hồ sơ về kết quả điều tra vụ tai nạn máy bay do Ủy ban Hàng không liên bang thực hiện đã được trao cho nhà điều tra chính của Ba Lan, ông Edmund Klich, hồi tháng 10.

Sau khi tiếp cận với hồ sơ điều tra này, phía Ba Lan sẽ đưa ra những nhận định và kết luận riêng. Phó Giám đốc Ủy ban Hàng không liên bang Oleg Yermolov cho biết hồ sơ điều tra sẽ không được công bố cho đến khi Ba Lan đưa ra kết luận.

Chiếc máy bay Tu-154 chở Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski cùng các quan chức chính phủ cấp cao đã gặp nạn ở thành phố Smolensk, phía Tây nước Nga do sương mù dày đặc. Theo hãng tin RIA Novosti, phái đoàn này đang trên đường đến dự một buổi lễ tưởng niệm vụ thảm sát hơn 20.000 người Ba Lan ở Katyn xảy ra năm 1940.

Theo Người Lao Động

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG