Những thảm họa thế giới qua ảnh

Những thảm họa thế giới qua ảnh
TPO - Trận động đất ở Haiti làm 220.000 người chết, lũ lụt khủng khiếp ở Pakistan, cháy chung cư 28 tầng ở Thượng Hải (Trung Quốc)... là những thảm họa kinh hoàng của thế giới trong năm 2010 do Hãng tin Reuters bình chọn.
Những thảm họa thế giới qua ảnh ảnh 1

Lực lượng cứu hỏi Trung Quốc đang cố gắng dập tắt đám cháy tại tòa chung cư 28 tầng ở Thượng Hải ngày 15-11 làm 53 người thiệt mạng.

Những thảm họa thế giới qua ảnh ảnh 2

Bày tay của một phụ nữ đặt lên vết nứt của bức tường khi đợi thức ăn cứu trợ ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti ngày 27-1. Hàng trăm nghìn người  thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng này.

Những thảm họa thế giới qua ảnh ảnh 3

Một phụ nữ gào khóc tại ga tàu điện Park Kultury ở Mátxcơva, Nga ngày 30 - 3. Ít nhất 39 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương trong vụ nổ một đoàn tau đang đỗ tại nhà ga Lubyanka ở trung tâm Mátxcơva ngày 29-3 .

Những thảm họa thế giới qua ảnh ảnh 4

Sự đau khổ của một người Palestine trước một đền thờ Hồi giáo bị phá hủy trong trận hỏa hoạn ở Bờ Tây ngày 4-5.

Những thảm họa thế giới qua ảnh ảnh 5

Một góc mặt biển vùng vịnh Mexico bị lớp dầu phủ khi giếng dầu của công ty Deepwater Horizon bị tràn ra ngoài bờ biển Mobile, bang Alabama, ngày 6-5.

Những thảm họa thế giới qua ảnh ảnh 6

Dutch boy Ruben Van Assouw (9 tuổi người Hà Lan) là người duy nhất sống sót trong vụ chiếc Airbus A330-200 gặp nạn khi đang trên đường từ thủ đô Lybia đến Johannesburg, Nam Phi.

Những thảm họa thế giới qua ảnh ảnh 7

Những nạn nhân không có chỗ cư trú sau khi một tòa nhà 5 tầng đổ sụp ở khu vực Begunbari, Dhaka. Họ đang ngồi chờ đợi chỗ ở tạm cư ở vùng lân cận ngày 2-6.

Những thảm họa thế giới qua ảnh ảnh 8

Hàng triệu lít dầu tràn ra vùng vịnh Mexico sau khi xảy ra vụ nổ giàn khoan ngày 20-4 làm 11 công nhân của hãng BP thiệt mạng. Những cột khói bốc lên từ vụ cháy giàn khoan dầu đã được kiểm soát ở vịnh Mexico ngày 13-6.

Những thảm họa thế giới qua ảnh ảnh 9

Những người tham gia lễ cầu mưa nhằm dập tắt các đám cháy rừng tại một ngôi làng ở Kriusha (Nga) hôm 7-8.

Những thảm họa thế giới qua ảnh ảnh 10

Một phụ nữ gào khóc thảm thiết khi người thân bị mất tích trong trận lỡ đất kinh hoàng ở tỉnh Cam Túc (Trung Quốc) hôm 10-8.

Những thảm họa thế giới qua ảnh ảnh 11

Nhân viên cứu hộ đang dốc sức cứu một người phụ nữ lên bờ sông Ghaghar sau trận lụt nghiêm trọng ở bang Haryana thuộc bắc Ấn Độ ngày 8-9.

Những thảm họa thế giới qua ảnh ảnh 12
 

Một bé gái Afghanistan nép cạnh mẹ chờ nhận lương thực cứu trợ ở thủ đô Kabul ngày 14 - 9 

Những thảm họa thế giới qua ảnh ảnh 13

Những cánh tay của các nạn nhân trong trận lũ lụt tại tỉnh Punjab của Pakistan đang cố len lỏi để nhận thực phẩm cứu trợ sau khi trận lụt khủng khiếp tràn qua nước này ngày 21- 8. 

Những thảm họa thế giới qua ảnh ảnh 14

Dù đang chạy lũ nhưng bé gái vẫn cố gắng mang theo một ống nhựa còn có thể sử dụng được tại khu ổ chuột gần San Jose (bang California, Mỹ), 800 người đã phải bỏ nhà ra đi sau trận lũ lụt ngày 10-11.

Trần Nguyên
Theo Xinhua

Theo Dịch
MỚI - NÓNG