Bắt người sáng lập WikiLeaks

Bắt người sáng lập WikiLeaks
TPO - Chiều nay, 7 - 12, ông Julian Assange - nhà sáng lập trang web Wikileaks - đã bị cảnh sát London, Anh bắt giữ theo yêu cầu bắt giữ ở châu Âu của Thụy Điển. Dự kiến, ông Assange sẽ trình diện trước tòa án Westminster Magistrates.

Theo tờ Daily Mail của Anh, ông Julian Assage tự "nộp mình" cho cảnh sát sau khi đi bộ tới đồn cảnh sát London vào chiều nay. Dự kiến, ông Assange sẽ trình diện trước tòa án Westminster Magistrates trong ngày hôm nay.

Trước đó, cơ quan công tố Thụy Điển đề nghị Tòa Hình sự Stockholm ra lệnh truy nã ông Juilian Assange -39 tuổi, người Úc - vì bị tình nghi liên quan vụ án hình sự hiếp dâm, quấy rối tình dục và sử dụng vũ lực bất hợp pháp. Ông Assange bác bỏ các cáo buộc này.

Trang web WikiLeaks do ông Assange sáng lập đang gây ra "cơn địa chấn" cho nền chính trị Mỹ, với việc tung ra hàng trăm ngàn tài liệu quân sự bí mật liên quan tới cuộc chiến ở Iraq và các thư tín mật giữa Bộ Ngoại giao Mỹ và nhiều sứ quán của nước này trên toàn cầu.

Các nhà chức trách Thụy Sĩ hiện đã đóng tài khoản ngân hàng cá nhân của ông Assange, một trong những nguồn cung cấp tài chính cho trang WikiLeaks. Trước khi bị bắt, ông Julian Assange dọa sẽ đưa ra thêm nhiều bức điện tín mật về ngoại giao nếu pháp luật được sử dụng để chống lại ông.

Mặc dù lên án việc WiliLeaks tiết lộ tài liệu ngoại giao mật của Mỹ, nhưng Úc cho biết sẽ vẫn cung cấp giúp đỡ về mặt lãnh sự đối với ông Julian Assange - công dân của nước này.

Tuy nhiên, Úc cũng cam kết hỗ trợ giới chức Mỹ trong cuộc điều tra đối với WikiLeaks và cũng đang xem xét liệu trang web này có vi phạm luật của Úc hay không khi công bố các tài liệu mật.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.