Nước Đức chìm trong băng tuyết

Nước Đức chìm trong băng tuyết
Họa sỹ Đoàn Thanh ở TP Erlangen của nước Đức gửi cho báo Tiền Phong một số tấm ảnh và cho biết “chưa bao giờ Nô-en có băng giá và tuyết nhiều như năm nay trong suốt hơn 20 năm ở Đức”.

Họa sỹ Đoàn Thanh cho biết, sau một đêm, xung quanh nhà tuyết phủ dày gần nửa mét, phải mất vài giờ dọn tuyết quanh và đường đi phía trước ngôi nhà.

Ô tô đậu giữa trời qua đêm bị tuyết phủ dày
Ô tô đậu giữa trời qua đêm bị tuyết phủ dày.
 
Nước Đức chìm trong băng tuyết ảnh 2

Ở Đức nhiều gia đình có ô tô nhưng không phải ai cũng có ga ra để ô tô, những gia đình không có ga ra phải đậu xe giữa trời và sáng ra xe bị tuyết phủ dày, phải mất nhiều thời gian dọn tuyết để có ô tô đi.

Đi lại quanh nhà cũng rất khó khăn

Trong mùa đông băng tuyết năm nay, đường bộ rất hay bị tắc. Đường tàu hỏa cũng bị tắc. Nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra.

Nước Đức chìm trong băng tuyết ảnh 4
Đi lại quanh nhà cũng rất khó khăn.

Sân bay lớn nhất nước Đức đã phải hủy bỏ hàng trăm chuyến. Tuy nhiên, nếu đi xe buýt thì ít phải chịu cảnh tắc đường vì xe buýt được TP Erlangen dành cho những con đường ưu tiên hơn cả ô tô của các quan chức.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hệ thống giao dịch mới 'lỡ hẹn' tác động sao tới chứng khoán?
Hệ thống giao dịch mới 'lỡ hẹn' tác động sao tới chứng khoán?
TPO - Thanh khoản sụt giảm, nhà đầu tư tiếp tục thận trọng sau kỳ nghỉ lễ. Không còn kỳ vọng giao dịch bùng nổ từ việc vận hành hệ thống mới, thực tế KRX thêm lần lỡ hẹn gây thất vọng với thị trường. Trong khi đó, nhóm ngành điện, bất động sản khu công nghiệp bất ngờ giao dịch tích cực.