57 nhà báo bị giết năm 2010

Năm qua, 3 nhà báo bị sát hại ở Somalia
Năm qua, 3 nhà báo bị sát hại ở Somalia
TP - Theo báo cáo thường niên tổ chức Phóng viên không biên giới công bố hôm qua, 57 nhà báo trên thế giới bị giết trong năm 2010, giảm 25% so với năm 2009. Tuy nhiên, số phóng viên bị bắt cóc tăng lên con số 51.

>> Philippines: Nhà báo lại bị bắn
>> Iraq: Vùng đất chết đối với các nhà báo

Năm qua, 3 nhà báo bị sát hại ở Somalia
Năm qua, 3 nhà báo bị sát hại ở Somalia . Ảnh: Reuters

Gần một nửa số nhà báo xấu số thiệt mạng ở Pakistan (11 người), Iraq (7) và Mexico (7). Một số phóng viên bị sát hại ở 7 nước châu Phi, trong đó có 3 người mất mạng ở Somalia. Số nhà báo bị giết trong vùng chiến sự giảm, trong khi lượng người bị lực lượng dân quân và các băng đảng tội phạm thanh toán tăng.

Năm 2009, 76 nhà báo bị giết, trong đó hơn 30 người thiệt mạng trong một vụ tấn công trên đảo Mindanao ở miền nam Philippines.

Theo tổ chức Phóng viên không biên giới, số nhà báo rời khỏi Iraq nhiều hơn bất kỳ nước nào khác. Ở một số nước, blogger cũng bị bắt cóc.

Theo thống kê của tổ chức Phóng viên không biên giới, từ khi Mỹ và liên quân kéo vào Iraq đến giữa tháng 9-2010, hơn 230 phóng viên, chủ yếu là người bản xứ, bị giết. Họ là mục tiêu của những kẻ cực đoan, quân nổi dậy, nhóm dân quân...

Thái An
Theo BBC, Reuters

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG