'Hệ thống an ninh sân bay Domodedovo quá yếu'

'Hệ thống an ninh sân bay Domodedovo quá yếu'
TPO - Các biện pháp đảm bảo an ninh trong sân bay quốc tế Domodedovo còn thiếu và quá lỏng, được cho là nguyên nhân dẫn đến vụ đánh bom liều chết khiến hơn 35 người chết và hàng trăm người bị thương tại Matxcơva (Nga), hôm qua, 24 - 1 – Đại diện Cơ quan Chống khủng bố Quốc gia Nga (NAC) cho biết.

> Nổ bom ở sân bay Matxcơva, ít nhất 35 người chết
> Sân bay Matxcơva bị đánh bom, 31 người chết
> Chưa có người Việt thương vong từ vụ đánh bom tại Nga
> Đánh bom ở sân bay Matxcơva, ít nhất 35 người chết
> Những vụ đánh bom nghiêm trọng tại Nga 

“Hệ thống an ninh tại sân bay Domodedovo còn quá thiếu, nếu không sự việc đánh bom tấn công thương tâm vừa rồi đã không có cơ hội xảy ra” - ông Nikola Sintsov, đại diện NAC trả lời phỏng vấn kênh Rossiya 24TV, Nga.

Đây là vụ đánh bom liều chết thứ hai trong chưa đầy 12 tháng ở Nga, gây tổn hại lớn.

Theo báo cáo của Ủy ban Điều tra Nga, số liệu thống kê mới nhất có ít nhất 35 người chết, hơn 180 người bị thương. Đồng thời, Bộ Y tế Nga cho biết, hiện tại các bệnh viện tại thủ đô đã tiếp nhận hơn 100 trường hợp là nạn nhân của vụ đánh bom liều chết này.

“Hàng trăm người đã được đưa tới bệnh viện vào hồi 2 giờ sáng (giờ của Nga). Chúng tôi chuẩn đoán khoảng 48 người trong số đó bị thương nặng và đang trong tình trạng nguy kịch”, Thứ trưởng bộ Y tế Nga, ông Maxim Topilin, cho hay.

Theo Thông Tấn Xã Việt Nam, đến sáng nay (theo giờ Việt Nam), chưa có nạn nhân là người Việt Nam sinh sống tại Nga.

Cho tới thời điểm hiện tại, đã nhận dạng được năm thi thể nạn nhân trong số 35 người. “ Bốn xe chở thi thể nạn nhân đã tới nhà xác để cho gia đình nạn nhân nhận người”, đại diện phát ngôn Cục Pháp lý Nga nói.

Gia Bảo
Theo RIA

Theo Dịch
MỚI - NÓNG