Cô bé 'người sói' được ghi vào kỷ lục Guiness

Cô bé 'người sói' được ghi vào kỷ lục Guiness
TPO - Cô bé Supatra Sasuphan, 11 tuổi, sống tại Bangkok, Thái Lan, mới đây, được ghi vào kỷ lục Guiness người mọc nhiều tóc nhất thế giới. Dù thường bị bạn bè trêu trọc, gọi với cái tên “người sói” và “mặt khỉ” nhưng cô bé rất tự hào khi được ghi vào sách kỷ lục Guiness.

Supatra là một trong 50 người trên thế giới mắc hội chứng Ambras - do một nhiễm sắc thể bị lỗi gây ra. Tóc mọc khắp mặt, tai, cánh tay, chân và cả lưng của cô bé.

Khi mới ra đời, Supatra đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật đường hô hấp vì mũi chỉ rộng 1mm. Cô bé được giữ trong lồng ấp ba tháng đầu và phải ở bệnh viện bảy tháng sau đó. Khi hai tuổi, cô bé phải phẫu thuật lần thứ hai, từ đó mới thở được bình thường.

Ông Sammrueng, 38 tuổi, thợ kim hoàn, cha của cô bé cho biết: "Chúng tôi chỉ phát hiện ra tình trạng sức khoẻ của Supatra khi cháu ra đời. Chúng tôi chưa chuẩn bị gì cả”.

Khi ông Sammrueng và vợ Somphon đưa con về nhà, họ phải chịu nhiều sự đàm tiếu của hàng xóm và người thân. Họ rất lo lắng cho tương lai của con gái.

Sasuphan chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi được ghi vào kỷ lục Guiness. Đã có nhiều người phải nỗ lực hết mình mới làm được điều này”.

Nhưng chính tính cách đáng yêu và dễ thương của Supatra đã giúp cho cô bé nhanh chóng hòa nhập vào cộng đồng, cô bé có rất nhiều bạn bè.

Mẹ cô nói: “Cháu cũng giống bất kỳ bạn bè đồng trang lứa nào khác. Tuy nhiên, răng phát triển chậm và thị giác có nhiều hạn chế”.

Các bác sĩ đã cố gắng loại bỏ tóc bằng tia laser khi cô bé hai tuổi, nhưng sau một thời gian, tóc lại mọc dài. Càng lớn, tóc Sasuphan càng mọc dài hơn. Mẹ của Supatra phải cắt tóc cho con gái thường xuyên. Cô bé sử dụng dầu gội trẻ em để tắm rửa vì những sản phẩm có nhiều hóa chất sẽ gây dị ứng.

Cô bé 'người sói' được ghi vào kỷ lục Guiness ảnh 1

“Tôi cảm thấy không có nhiều phiền phức khi mọc nhiều tóc thế này. Nhưng khi tóc mọc dài thêm, tôi sẽ nhìn khó hơn. Tôi hy vọng, căn bệnh của mình sẽ sớm được chữa khỏi”.

Hầu hết những người mắc hội chứng này đều bị xa lánh nhưng Supatra lại được cộng đồng chấp nhận. Không những thế, cô bé còn rất nổi tiếng và dành được nhiều sự quan tâm của mọi người.

Supatra cũng có cuộc sống như những người bạn cùng trang lứa, cô thích bơi lội, nhảy múa và chơi đùa cùng bạn bè. Đặc biệt cô bé rất thích xem phim hoạt hình.

Cô bé chia sẻ: “Tôi muốn trở thành bác sĩ để có thể chữa trị cho những người bệnh”.

Cô bé 'người sói' được ghi vào kỷ lục Guiness ảnh 2
Cô bé 'người sói' được ghi vào kỷ lục Guiness ảnh 3
Cô bé 'người sói' được ghi vào kỷ lục Guiness ảnh 4
Cô bé 'người sói' được ghi vào kỷ lục Guiness ảnh 5
Cô bé 'người sói' được ghi vào kỷ lục Guiness ảnh 6

Lê Anh
Theo Dailymail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.