Thành lập tổ điều tra đặc biệt vụ 'quan dính bẫy tình'

Thành lập tổ điều tra đặc biệt vụ 'quan dính bẫy tình'
TPO – Sáng nay, 10 – 3, báo giới Hàn Quốc tiếp tục đưa thông tin vụ quan chức ngoại giao nước này gục ngã trong vòng tay người phụ nữ Trung Quốc. Trước áp lực báo chí, Tổng thống Hàn Quốc – ông Lee Myung-Bak tuyên bố sẽ thành lập tổ điều tra đặc biệt với scandal tình ái này.

> Quan chức ngoại giao Hàn Quốc dính bẫy tình

Truyền hình Hàn Quốc SBS hôm 9 – 3 đưa tin, kết luận điều tra ban đầu của Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc cho thấy, ngoài ba nhân vật (H,K,P) của Tổng lãnh sự, còn có hai đến ba quan chức phụ trách đoàn thể của đơn vị này có “mối quan hệ phức tạp với cô Đặng”.

Nhật báo Trung ương Hàn Quốc khẳng định, các quan chức của Tổng lãnh sự tại Thượng Hải đã “ngã gục trong vòng tay thiếu phụ ngoài 30 tuổi, đủ sắc đẹp lẫn tiềm lực tài chính”.

Báo này còn viết, Đặng làm dấy lên mối quan hệ tay ba phức tạp trong nội bộ Tổng lãnh sự. Ban đầu, Đặng qua lại với K, rồi được K giới thiệu với H. Nhưng sau đó, sự quấn quít giữa H và Đặng khiến K ghen tức, người này thậm chí đã viết những chữ lớn lên bức tường cạnh Tổng lãnh sự, nội dung: “Tôi đã ăn nằm với vợ của H”.

Hôm qua, Ủy ban thống nhất thương mại ngoại giao Hàn Quốc họp, chỉ trích chính phủ nước này giấu “scandal Thượng Hải”. Ủy ban này yêu cầu Viện kiểm sát và ngành an ninh vào cuộc xác minh, đưa ra biện pháp xử lý thích đáng và công khai những văn bản bị lộ.

Đặng là ai?

Đó là chủ đề nóng hôm nay trên nhiều trang báo Hàn Quốc. Một tờ báo dẫn lời chồng của Đặng nói, lúc cô bảo mình là “thư ký của Thị trưởng Thượng Hải”, lúc lại nói là “cán bộ ngành công an”.

Người mà báo chí Hàn Quốc cho là nữ điệp viên họ Đặng. Ảnh: Hoàn Cầu Thời Báo
Người mà báo chí Hàn Quốc cho là nữ điệp viên họ Đặng. Ảnh: Hoàn Cầu Thời Báo.

Hãng tin Ilbo của Hàn Quốc cho hay, người Hàn Quốc tại Thượng Hải nói, Đặng có “ô dù lớn” và thông qua đó kiếm những khoản tiền kếch sù. Ilbo dẫn lời nguyên Tổng lãnh sự Kee Jeong Kim thừa nhận, Đặng có trong tay tài sản trị giá 100 triệu Won. Tuy nhiên, ông này phủ nhận dính líu tới Đặng.

Văn Việt
Theo Hoàn cầu thời báo

Theo Dịch
MỚI - NÓNG