EU họp bàn về an ninh hạt nhân Nhật Bản

EU họp bàn về an ninh hạt nhân Nhật Bản
TPO - Hôm nay, 15-3, các Bộ trưởng Năng lượng thuộc thành viên Liên minh châu Âu (EU) sẽ nhóm họp tại Brussels (Bỉ), để thảo luận về vấn đề an ninh hạt nhân, sau những vụ nổ liên tiếp xảy ra tại nhà máy điện Fukushima I của Nhật Bản.

> Toàn cảnh vụ động đất gây sóng thần tấn công Nhật Bản  

Ảnh: RIA
Ảnh: RIA.

Dự kiến, cuộc họp sẽ được tổ chức vào lúc 13h ngày 15-3 (tức 8h tối nay, giờ Việt Nam). Được biết, các nhà cung cấp nhiên liệu hạt nhân và các chuyên gia trong lĩnh vực điện hạt nhân cũng được mời tới tham gia hội nghị.

Giới chức Nhật đã lên tiếng kêu gọi sự hỗ trợ của Mỹ và Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) trong việc kiểm soát tình hình tại các cơ sở điện hạt nhân.

Trong khi đó, EU khẳng định, họ sẵn sàng giúp đỡ Nhật Bản trong tình cảnh khó khăn như hiện nay, mặc dù nước này vẫn chưa “ngỏ lời” nhờ.

Sáng sớm nay, 15-3, thêm một lò phản ứng thuộc nhà máy điện hạt nhân Fukushima I phát nổ. Hãng thông tấn Kyodo đưa tin, vụ nổ đã làm hư hại lớp vỏ bảo vệ lò.

Cũng trong ngày hôm nay, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại lò phản ứng số 4 của nhà máy Fukushima I, càng làm dấy lên nỗi lo ngại về rò rỉ phóng xạ.

Thu Thảo tổng hợp

Theo Dịch
MỚI - NÓNG