Sống sót sau tám ngày mắc kẹt sau động đất

Sống sót sau tám ngày mắc kẹt sau động đất
TPO - Lực lượng cứu hộ của Nhật Bản vừa cứu thoát một thanh niên bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau tám ngày xảy ra động đất và sóng thần kinh hoàng tại nước này.

> Gần 17.000 người chết và mất tích do động đất

Các nhân viên cứu hộ cho biết, người vừa sống sót thần kỳ là một thanh niên hơn 20 tuổi. Sau khi được giải thoát khỏi đống đổ nát tại Kesennuma, tỉnh Miyagi, anh vẫn bị sốc nặng và không thể nói được gì.

Theo hãng tin Kyodo, người thanh niên này bị mắc kẹt tại tầng hai của một căn nhà và phải tự cuốn mình trong một tấm chăn để giữ ấm cho cơ thể. Anh đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện khu vực và tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Các chuyên gia y tế vẫn chưa khẳng định được làm cách nào mà người thanh niên này có thể sống sót trong khu vực có nhiệt động ban đêm xuống dưới 0 độ C.

Hiện nay, khoảng 7.000 người Nhật Bản được xác nhận đã thiệt mạng trong thiên tai khủng khiếp vừa qua. Khoảng 10.700 người khác vẫn mất tích.

Các lực lượng cứu hộ Nhật Bản cho biết sẽ dần chấm dứt giai đoạn tìm cứu những người sống sót và chuyển sang dọn dẹp các khu vực cũng như khôi phục các dịch vụ tối thiểu cho những người còn sống.

Trong bài phát biểu ngày 18 – 3, Thủ tướng Naoto Kan khẳng định rằng nhân dân Nhật Bản sẽ cùng quyết tâm tái thiết đất nước từ trong đau thương.

Linh Huy
Theo AP, Kyodo

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG