Chuyện kể trong động đất, sóng thần

Chuyện kể trong động đất, sóng thần
TPO - Đó là chuyện người Nhật Bản chạy đua với sóng thần để giành sự sống; nỗ lực của người con cứu bố mẹ lúc lâm nguy, hay chuyện về chiếc thuyền cứu hộ thần kỳ... Tất cả nói lên nỗ lực hết mình của người dân ở đất nước mặt trời mọc trong cuộc chiến với thảm họa thiên nhiên.

> Toàn cảnh vụ động đất gây sóng thần tấn công Nhật Bản 

Chạy đua với sóng thần

Choushin Takahaski đang làm việc tại văn phòng một địa phương ở Nhật Bản thì nhận được tin báo có sóng thần. Cùng mọi người, cô vội vàng lao ra ngoài. chạy đua với sóng thần.

Ba ngày sau, trong đống đổ nát các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 42 người còn sống sót. Người dân ở đây hiện vẫn phải đối mặt với những ám ảnh khi chứng kiến nhà cửa đổ nát.

Nỗ lực của người con

Khi nghe tin động đất, Harumi Watanabe lập tức đóng cửa hàng ở Shintona, một thị trấn ven biển gần tâm chấn và lái xe thẳng đến nhà bố mẹ. Tuy nhiên, tất cả nỗ lực của cô đã muộn. Cô không đủ thời gian để lái xe đưa bố mẹ mình ra khỏi nơi đó. Mới vào phòng khách gặp bố mẹ, sóng thần ập đến. Với tất cả cô gắng, cô nắm lấy tay cha mẹ nhưng sóng thần đã cuốn họ đi.

Những lời cuối cùng cô nghe được từ bố mẹ mình là "không thể thở được". Cô là người duy nhất còn sống sót trong gia đình, đứng trên đồ đạc. Nước ngập đến cổ.

Chiếc thuyền cứu hộ thần kì

Ông Hiromitsu Shinkawa, 60 tuổi, ở thị trấn Minamisoma của Nhật Bản nhìn thấy sóng thần ập đến và chạy về nhà để lấy đồ đạc, nhưng không kịp. Căn nhà của ông bị cuốn trôi, và ông thì mắc kẹt trên mái nhà trôi ra biển.

Ông đã nghĩ mình sẽ chết. Nhưng, với nỗ lực đến phút cuối cùng, ông tự làm một lá cờ và vẫy gọi sự giúp đỡ. Kết quả, sau hai ngày lênh đênh trên biển, một tàu cứu hộ phát hiện ra ông. Ông được cứu lên tàu. Hiện, vợ ông vẫn đang mất tích

“Ra khỏi đây ngay”

Đó là tiếng mà Ayumi nghe chồng mình hét lên khi cô đang ngồi tập xếp giấy nghệ thuật cùng các con trong  nhà ở thành phố ven biển Sendai. Cô nhanh chóng cùng chồng đưa các con ra xe và chạy lên ngôi nhà trên một đỉnh đồi.

Cô tâm sự, mình thật may mắn và hạnh phúc khi thấy chồng và các con vẫn còn sống. Hàng xóm của cô không được may mắn như cô.

Mẹ ơi, mẹ ở đâu?

Tại trung tâm cứu thương tại Rikuzentakata, một thị trấn phía Bắc Nhật Bản, Yuko Abe nói nghẹn ngào trong nước mắt là cô đang tìm cha mẹ và người anh của mình. Cô muốn nói với họ rằng cô vẫn ổn nhưng cô không tìm thấy họ và điện thoại thì không thể liên lạc được.

N.T.Huệ
Theo The Dailybeast

Theo Dịch
MỚI - NÓNG