Kẻ giết nữ nghiên cứu sinh gốc Việt nhận tội

Kẻ giết nữ nghiên cứu sinh gốc Việt nhận tội
TPO - Kỹ thuật viên Đại học Yale Raymond Clark đã thừa nhận giết chết nữ nghiên cứu sinh gốc Việt Annie Le, theo hãng tin AP.

> Trường ĐH Yale tổ chức lễ tưởng niệm Annie Le 

Phiên toà xét xử vụ án này diễn ra ngày 17-3 vừa qua. Bị cáo thừa nhận mình phạm hai tội: giết người và cưỡng dâm. Điều đáng chú ý là tội danh thứ hai Clark đã thực hiện cái gọi là "tuyên xưng Alford" – nghiã là về hình thức y tuyên bố mình vô tội nhưng thừa nhận lời buộc tội có đầy đủ chứng cứ chứng minh sự liên quan của y tới tội ác.

Lời buộc tội về hành vi cưỡng dâm và thú nhận của Clark đồng nghĩa với việc rốt cuộc các quan toà đã xác định được động cơ của việc giết Annie Le. Cho đến trước thời điểm này, một điều bí ẩn chưa giải đáp được là mục đích của việc tên giết người tấn công cô nghiên cứu sinh 24 tuổi gốc Việt.

Xin được nhắc lại là Annie Le, người chuẩn bị nhận học vị khoa học tại khoa Dược lý, đại học Yale đã bị mất tích từ ngày 8-9-2009. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy cô là ở Trung tâm thí nghiệm của trường, nơi cô đang làm một số thí nghiệm trên chuột. Thi thể của cô với những dấu vết của cái chết cưỡng bức được tìm thấy ngày 13-9, ngày mà cô dự định làm lễ cưới.

jhdhvd
Nữ nghiên cứu sinh gốc Việt Annie Le.

Bị tình nghi là thủ phạm, Raymond Clark, nhân viên làm việc trong trung tâm thí nghiệm đã bị bắt giữ. Theo băng ghi hình của thiết bị bảo vệ, y có mặt tại trung tâm vào ngày Annie Le biến mất. Ngoài ra, hành vi của Clark trong những ngày đầu Annie biến mất gây nghi ngờ cho các đồng nghiệp: Y bồn chồn không yên, hay lau sàn nhà và hay chạy vào kho của phòng thí nghiệm.

Quá trình điều tra cho thấy Clark đã tấn công Annie Le và làm cô chết ngạt sau đó giấu thi thể và tạo các dấu vết nhằm đánh lạc hướng. Một thời gian dài, người ta cho rằng cái chết của Annie liên quan đến mâu thuẫn trong công việc. Các phiên xét xử đầu tiên của toà đã đi theo hướng đó nhưng Clark phủ nhận sự liên quan.

Tuy nhiên sau đó, các xét nghiệm ADN và các bằng chứng khác cho thấy đây là một vụ hiếp dâm. Cụ thể, trong phiên xét xử ngày 17-3 vừa qua, người ta công bố rằng thi thể của Annie được tìm thấy trong tình trạng quần lót bị xé toạc, và trên sàn nơi xảy ra tội ác có dấu vết tinh dịch của Clark. Ngoài ra, Annie còn bị vỡ xương hàm và gãy xương đòn..

Ngày 16-3-2011, bị cáo quyết định thoả hiệp với điều tra và nhận tội. Trong trường hợp ngược lại, y phải đối mặt với nguy cơ 120 năm tù giam. Giờ đây, tên tội phạm 26 tuổi chỉ phải đứng trước khả năng 44 năm tù giam.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG