Con trai út tổng thống Gaddafi thiệt mạng?

Con trai út tổng thống Gaddafi thiệt mạng?
TPO - Theo các nguồn tin nước ngoài, con trai út của Tổng thống Gaddafi - Khamis Gaddafi - đã thiệt mạng trong một trận tử chiến với lực lượng liên quân.

>> Nhiều mục tiêu tại Libya bị liên quân đánh phá

>> Toàn cảnh cuộc khủng hoảng và chiến tranh ở Libya

Khamis Gaddafi
Khamis Gaddafi.

Khamis (27 tuổi), được cho là đã chết trong bệnh viện vào sáng thứ hai vừa rồi sau khi bị lực lượng liên quân tấn công vào trại cư trú của Lữ đoàn Khamis tại Tripoli hôm thứ 7 tuần trước. Tuy nhiên, thông tin này đã bị bác bỏ bởi chính phủ Libya và một số phương tiện truyền thông khác.

Một số tờ báo Ả Rập như Arabic Newspaper, Arabian Business News nói rằng Khamis đã chết. Một tờ báo đưa tin: Khamis, con trai thứ sáu của ông Gaddafi được báo cáo đã bị thương nặng vào hôm thứ bảy (19-3) do bị một phi công cảm tử tấn công vào căn cứ Baab Al Aziziyah của ông ở Tripoli. Khamis đã chết tại bệnh viện vào sáng thứ hai (21-3).

Khamis là một tư lệnh quân đội, chỉ huy của Lữ đoàn Khamis, một lực lượng đặc biệt trung thành với cha mình – ông Gaddafi. Khamis đã tốt nghiệp Học việc Quân sự tại Thủ đô Tripoli. Ông cũng từng được đào tạo tại Học viện Quân sự Frunze của Nga.

Kênh truyền hình Algeria TV cũng đưa tin Khamis đã chết vì bỏng nặng sau khi bị liên quân tấn công vào căn cứ Baab Al Aziziyah của ông ở Tripoli.

Kênh truyền hình Libya đưa tin ít nhất 64 người chết, khoảng 150 người khác bị thương trong đợt oanh tạc đầu tiên của lực lượng liên quân vào cuối tuần vừa rồi.

Tuấn Nguyễn
Theo Daily Mail, NewsDay

Theo Dịch
MỚI - NÓNG