Máy bay chiến đấu Mỹ rơi tại Libya

Máy bay chiến đấu Mỹ rơi tại Libya
TPO - Quân đội Mỹ cho biết, một chiếc máy bay chiến đấu F-15 Strike Eagle của lực lượng Không quân nước này vừa bị rơi tại Libya do lỗi kỹ thuật. Cả hai phi công đã thoát ra khỏi máy bay và hiện đã an toàn.
Máy bay chiến đấu F-15E của Mỹ rơi tại Libya. Ảnh: TTXVN
Máy bay chiến đấu F-15E của Mỹ rơi tại Libya. Ảnh: TTXVN.

Người phát ngôn Bộ Chỉ huy quân đội Mỹ tại Châu Phi, Vince Crawley, cho rằng chiếc F-15 rơi là do lỗi kỹ thuật. “Chúng tôi không tin là nó bị bắn hạ.”, Crawley nói.

Chiếc máy rơi vào tối muộn ngày 21- 3 nhưng hiện chưa rõ bị rơi ở đâu. Quân đội Mỹ cho biết, hai phi công thoát ra khỏi máy bay, rơi tại hai địa điểm khác nhau và chỉ bị thương nhẹ. Hiện nay, một phi công đã được cứu. Hoạt động giải cứu viên phi công còn lại đang được tiến hành.

F155
Máy bay chiến đấu F-15. Ảnh: AP

Ông Crawley từ chối tiết lộ thông tin về việc ai đã hỗ trợ cứu phi hành đoàn của chiếc F-15 mà chỉ khẳng định, tất cả các tình huống đã được đặt ra khi tiến hành những hoạt động như vậy.

Trong vài ngày qua, Không quân Mỹ cho biết đã sử dụng các máy bay ném bom chiến lược B-2, máy bay chiến đấu F-15 và F-16 tham gia hoạt động quân sự tại Libya.

Tất cả các hoạt động của quân đội Mỹ tại Libya hiện đặt dưới sự điều phối của Bộ chỉ huy châu Phi đặt tại thành phố Stuttgart, Đức.

Linh Huy
Theo Reuters, AP

Theo Dịch
MỚI - NÓNG