NATO sẽ đổ bộ vào Libya?

NATO sẽ đổ bộ vào Libya?
TP - Hãng thông tấn Nga RIA-Novosti đưa tin lực lượng liên quân do NATO chỉ huy đang chuẩn bị chiến dịch trên bộ ở Libya và chiến dịch này có thể bắt đầu vào cuối tháng sau nếu các đợt không kích không buộc được ông Gadhafi đầu hàng và từ chức.

>> Ba người đàn bà thúc đẩy cuộc chiến Libya

Mỹ đã điều hơn 4.000 lính thủy đánh bộ và tàu chiến đến Địa Trung Hải. Ngày 27-3, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates nói Mỹ phản đối việc thay đổi chế độ tại Libya vì đó là vấn đề phức tạp, có thể mất nhiều thời gian.

Theo ông, Mỹ quyết định can thiệp quân sự tại Libya một phần vì khủng hoảng tại nước này có thể lan rộng, đe dọa cuộc cách mạng dân chủ hiện nay ở Ai Cập và Tunisia. Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói rằng, nhiều nhà ngoại giao và lãnh đạo quân sự Libya đang đào ngũ.

Hôm qua, lực lượng nổi dậy chiếm lại khu cảng dầu Ras Lanuf và thị trấn Bin Jawad sau khi đẩy lui quân chính phủ ở 3 thành phố Uqalya, Ajdabiya và Brega ở phía đông Libya. Nước này mỗi ngày xuất khẩu khoảng 1,5 triệu thùng dầu, chủ yếu qua các cảng ở Ras Lanuf và Brega.

Minh Long
Theo RIA-Novosti, Xinhua, AP

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG