Email của Thủ tướng Úc bị hack

Email của Thủ tướng Úc bị hack
TP - Các máy tính công vụ của ít nhất 10 thành viên nội các Úc, gồm Thủ tướng Julia Gillard, Bộ trưởng Quốc phòng Stephen Smith và Ngoại trưởng Kevin Rudd bị hacker đột nhập từ tháng 2, nên hàng ngàn thư điện tử có thể đã bị truy cập trái phép, báo Daily Telegraph của Úc ngày 29-3 dẫn nguồn tin trong chính phủ.

Úc đã lên danh sách hacker bị tình nghi, trong đó có các đơn vị tình báo nước ngoài, sau khi nhận được thông tin cảnh báo từ Cục Tình báo Trung ương và Cục Điều tra Liên bang của Mỹ.

Tổng chưởng lý Robert McClelland không khẳng định hay phủ nhận vụ tấn công máy tính của các thành viên nội các. “Truyền thống của chính phủ Úc là không nhận xét về hoạt động của các đơn vị tình báo và an ninh. Các đơn vị tình báo và an ninh của Úc phối hợp chặt chẽ với các đối tác quốc tế về vấn đề an ninh mạng”, ông nói.

Mới đây, mạng máy tính của chính phủ Pháp bị hacker đột nhập, truy cập các tài liệu liên quan hội nghị G20.

Minh Long
Theo DailyTelegraph

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).