Đồ tể Duch bị đề nghị án tù chung thân

Đồ tể Duch bị đề nghị án tù chung thân
TP - Ngày 29-3, các công tố viên ở Campuchia thúc giục tòa án hình sự được Liên Hợp Quốc bảo trợ tăng mức hình phạt lên tù chung thân đối với Guek Eav, biệt danh Duch, vốn là cai ngục Toul Sleng thời Khmer Đỏ vì phạm tội ác chống lại loài người.

Duch đang phải hầu phiên tòa phúc thẩm ở Phnom Penh sau khi phiên sơ thẩm hồi tháng 7 năm ngoái tuyên phạt Duch 35 năm tù giam vì tội ác chiến tranh và tội ác chống lại loài người. Sau khi trừ thời gian bị giam giữ, phiên sơ thẩm phán quyết Duch phải ngồi bóc lịch 19 năm nữa.

Các công tố viên hôm 29-3 cho rằng, tội ác của Duch, 68 tuổi, không nên gói vào một tội bao trùm là tội ác chống lại loài người mà phải xử riêng một số tội khác như tra tấn, trông coi lính Khmer Đỏ hãm hiếp người dân Campuchia, đối xử với người dân như nô lệ…

Tại phiên phúc thẩm, các luật sư bào chữa cho Duch nói rằng, Duch cũng là nạn nhân của Khmer Đỏ, chỉ biết làm theo lệnh của cấp trên. Dự kiến, phiên tòa phúc thẩm sẽ kết thúc trong tuần này, và quyết định mức hình phạt sẽ được tuyên trong vài tháng tới. Ngoài Duch, 4 cựu lãnh đạo Khmer Đỏ đang chờ hầu tòa trong năm nay.

Đ.P
Theo AP

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Vua Charles và Hoàng tử William tại lễ chuyển giao. (Ảnh: Reuters)
Vua Charles phong hàm cho Hoàng tử William
TPO - Vua Charles của Anh vừa chuyển giao vị trí cấp cao trong quân đội cho con trai ông là Hoàng tử William tại buổi lễ diễn ra ngày 13/5. Đây là lần xuất hiện hiếm hoi của hai người từ khi Vua Charles trở lại thực hiện nghĩa vụ sau thời gian điều trị bệnh ung thư.