Cận cảnh đội đặc nhiệm tiêu diệt Bin Laden

Cận cảnh đội đặc nhiệm tiêu diệt Bin Laden
TPO - Chỉ mất 40 phút để tiêu diệt trùm khủng bố bị truy nã gắt gao nhất trên toàn thế giới Osama Bin Laden, và không để xảy ra thương vong, đó là chiến công của lực lượng đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ.

> Toàn cảnh vụ đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt trùm khủng bố Bin Laden

SEAL được thành lập sau nỗ lực giải cứu bất thành 52 con tin Mỹ ở Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Tehran, Iran năm 1980, đội 6 có nhiệm vụ tiến hành những nhiệm vụ có độ bí mật cực cao. SEAL Team 6 là đơn vị tinh nhuệ trong đội quân tinh nhuệ. Đóng ở căn cứ không quân Oceana của hải quân ở Virginia,

Cận cảnh đội đặc nhiệm tiêu diệt Bin Laden ảnh 1

Tháng 3-1997, Tổng thống Mỹ Bill Clinton ký Sắc lệnh 13039 đặt tên cho đơn vị trên là NAVSPECWARDEVGRU. Tên gọi này sau đó được phổ biến cho các nhân viên trong quân đội Mỹ. SEAL là tên viết tắt từ chữ cái đầu của từ Biển (Sea) Không (Air) và Đất (Land), và đội SEAL của Hải quân chuyên trách các chiến dịch đổ bộ.

Cận cảnh đội đặc nhiệm tiêu diệt Bin Laden ảnh 2

Hầu hết, họ đều giỏi một hoặc nhiều ngoại ngữ. Trong chiến dịch tiêu diệt Bin Laden vừa qua, một số thành viên của đội còn có thể nói tiếng Pasto. Các ứng viên được lựa chọn vào SEAL Team 6 có khả năng thích nghi với bất kỳ một môi trường nào.

Nhiều người lầm tưởng rằng SEAL có rất đông thành viên. Tuy nhiên, thực tế là đội này chỉ có 2.000 người.
ST-6 được huấn luyện các biện pháp phi truyền thống để tiến hành các hoạt động tác chiến, giải phóng con tin, chống lại khủng bố, cũng như thực hiện các sứ mệnh khác.

Các chiến dịch chủ yếu được tiến hành tại lãnh thổ các quốc gia khác nhau nhằm giải cứu các tù binh và tiêu diệt các phần tử đứng đầu các tổ chức khủng bố.

Họ được huấn luyện ở mọi lĩnh vực mà các đội đặc nhiệm khác của Mỹ được học, nhưng ở mức cao hơn. Khóa huấn luyện của SEAL kéo dài hơn 1 năm và đòi hỏi người tham gia phải trong độ tuổi 17 tới 28, nam, tỷ lệ nhìn nhầm không dưới 20/200 ở mỗi mắt, tỷ lệ đọc đúng là 20/20, phải trải qua các cuộc kiểm tra thể chất. Sau khi đáp ứng những điều kiện khó khăn, quá trình huấn luyện bắt đầu.

Trong vòng 24 tuần, những người được chọn sẽ trải qua những cuộc diễn tập như lặn, chiến đấu trên mặt đất, thử thách về thể chất. Tiếp đó, lại có 26 tuần huấn luyện cho đủ tiêu chuẩn của SEAL. Sau đó, họ sẽ đi vào các lĩnh vực chuyên sâu mà một đội của SEAL cần có, từ bắn tỉa tới chuyên gia về ngôn ngữ, leo dây, lặn, bí mật đột nhập...

Không có gì ngạc nhiên, việc huấn luyện đội viên SEAL cực kỳ khắc nghiệt và có một số trường hợp tử vong đã xảy ra, thường là trong quá trình huấn luyện chiến đấu, khi mà đạn thật được sử dụng.

Cùng nhìn lại quá trình tập luyện của SEAL - binh chủng đặc biệt của Hải quân Mỹ:

 
Cận cảnh đội đặc nhiệm tiêu diệt Bin Laden ảnh 3
Cận cảnh đội đặc nhiệm tiêu diệt Bin Laden ảnh 4
Cận cảnh đội đặc nhiệm tiêu diệt Bin Laden ảnh 5
 
Cận cảnh đội đặc nhiệm tiêu diệt Bin Laden ảnh 6
Cận cảnh đội đặc nhiệm tiêu diệt Bin Laden ảnh 7
Cận cảnh đội đặc nhiệm tiêu diệt Bin Laden ảnh 8
Cận cảnh đội đặc nhiệm tiêu diệt Bin Laden ảnh 9
 
Cận cảnh đội đặc nhiệm tiêu diệt Bin Laden ảnh 10

Thuận Phong - Tuấn Nguyễn tổng hợp

Theo Dịch
MỚI - NÓNG