Philippines hứng cơn bão thứ hai, 11 người chết

Philippines hứng cơn bão thứ hai, 11 người chết
TP - Hôm qua, các quan chức thảm họa Philippines cảnh báo dân chúng nước này cần cảnh giác với đất lở và lũ quét sau khi cơn bão nhiệt đới Aere quét dọc quần đảo Philippines, làm chết ít nhất 11 người. Bão đổ bộ vào tỉnh Catanduanes phía đông Philippines hôm 8-5 với sức gió 85 km/giờ, giật hơn 100 km/giờ gây ra mưa lớn và lở núi, làm đổ nhiều cột điện trước khi di chuyển ra vịnh Manila.

Ngày 9-5, Aere di chuyển lên các tỉnh phía bắc đảo Luzon và giảm dần cường độ. Do ảnh hưởng của bão, mưa lớn xảy ra trên diện rộng. Các chuyên gia thời tiết Philippines cảnh báo các thuyền cá khu vực ảnh hưởng của Aere không ra khơi, người dân sống ở vùng núi nơi bị ảnh hưởng mưa, lốc cần đề phòng núi lở và lũ quét.

Trong số 11 người chết có 3 người thiệt mạng do bị núi lở chôn vùi ngôi nhà của họ ở thị trấn Balatan thuộc tỉnh Camarines Sur, 6 người chết đuối ở các tỉnh Albay, Catanduanes, Leyte, Bắc Samar và Camarines Sur, 1 người bị điện giật chết do nước lụt và 1 người bị tai nạn giao thông chết khi đang lưu thông trên đường giữa cơn giông tố.

Aere khiến Philippines phải hủy hoặc thay đổi lộ trình bay của hơn 50 chuyến bay nội địa và quốc tế. Chuyên cơ chở Tổng thống Philippines Benigno Aquino III đã phải trì hoãn chuyến bay hôm 8-5 và phải đến ngày 9-5 mới về nước sau khi ông dự Hội nghị cấp cao ASEAN tại Indonesia.

Aere là cơn bão nhiệt đới thứ hai tàn phá Philippines từ đầu năm đến nay. Cơ quan khí tượng Philippines dự báo Aere sẽ ra khỏi quần đảo Philippines vào ngày 12-5, sau đó có khả năng bão di chuyển lên phía bắc đảo Đài Loan.

Đ.P
(Theo AP)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.