Người đàn ông có da... 'vỏ cam'

Người đàn ông có da... 'vỏ cam'
TPO - Ông Yang Bing, 51 tuổi, người Trung Quốc, rất khổ tâm với lớp da tay và chân sưng phồng như vỏ cam sành. Các bác sĩ đã nỗ lực hết sức để điều trị cho ông nhưng chưa có chuyển biến đáng kể.

Triệu chứng này của Yang Bing là một ví dụ cực đoan, nhưng kinh điển của myxedema pretibial, một biến chứng hiếm gặp của bệnh Graves (bệnh cường tuyến giáp trạng).

Ông được chẩn đoán mắc bệnh Graves sáu năm trước và đã phải chấp nhận uống thuốc suốt đời. Tuy nhiên, Yang than phiền, các loại thuốc không làm giảm những triệu chừng bệnh lý của ông nên đã ngừng uống thuốc sau hai năm.

Đó cũng là lúc bàn tay và bàn chân của ông bắt đầu sưng lên. Cuối cùng, ông phải tới bệnh viện Xin Qiao ở Trùng Khánh để được giúp đỡ.

Yang cho biết: "Ban đầu trên bàn tay và chân tôi có xuất hiện những mụn nước nhỏ, sau đó chúng lớn dần lên. Cuối cùng, những nốt mụn này hình thành một lớp vỏ cứng và bây giờ bàn tay trái của tôi gần như không cử động được, thậm chí tôi không thể nắm tay. Tôi đã phải đi những chiếc dép có kích thước lớn nhất, thậm chí còn phải nới rộng ra mới có thể đi vừa”.

Lê Anh
Theo Orange

Theo Dịch
MỚI - NÓNG