Mexico thu xe bọc thép của băng đảng ma túy

Mexico thu xe bọc thép của băng đảng ma túy
TP - Chính quyền bang Jalisco của Mexico vừa thu giữ xe tải Ford F-150 Super Duty được một băng đảng ma túy độ thành xe thiết giáp có tháp súng gắn súng máy.

Bắt gần 50 thành viên 2 băng đảng ma túy

Chiếc xe được đặt tên Z Monster (quái vật Z) có thể chứa 20 người, dùng để chống lại lực lượng quân sự Mexico và các băng nhóm khác.

Mexico thu xe bọc thép của băng đảng ma túy ảnh 1

Mấy tháng qua, khu vực trung tây của Mexico bùng phát bạo lực liên quan ma túy, một phần vì quân chính phủ tăng cường trấn áp các băng nhóm ma túy như Zetas, Gulf…, một phần vì nội bộ lục đục xuất hiện trong băng đảng Sinaloa khét tiếng.

Các biến thể của Z Monster với kính chống đạn, lớp thép bảo vệ quanh thân, ba đờ sốc dầy phía trước, tháp súng… đang được nhiều băng nhóm tội phạm sử dụng. Có xe có nút bấm đặc biệt giúp rải đinh sắt phía sau để những xe đuổi theo bị xịt lốp.

Hồi đầu tháng, cảnh sát bang Tamaulipas thu giữ xe thiết giáp El Monstruo có thể chở 12 người và chạy với vận tốc 112km/h.

Tại Columbia, cơ quan chức năng phát hiện một số băng đảng dùng tàu ngầm tự chế, máy bay siêu nhẹ để vận chuyển ma túy vào Mỹ. Một số băng nhóm mặc quần áo giống đồng phục quân sự nên nhiều người, đặc biệt là dân thường, khó phân biệt tội phạm với binh sĩ.

Minh Long
Theo Lookout, L.A Times

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG