Trang web tình báo Mỹ bị tấn công

Trang web tình báo Mỹ bị tấn công
TPO - Theo Reutter, nhóm hacker Luzl Security tuyên bố, đã tấn công website của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) tại địa chỉ www.cia.gov. Nhóm hacker cũng lên tiếng chịu trách nhiệm việc hack những trang web của Thượng nghị viện, tập đoàn Sony, New Corp và mạng hệ thống truyền hình của Mỹ.

Lulz - có thành viên rải rác trên toàn thế giới - cho biết cuộc tấn công diễn ra trước 18h hôm 15 - 6. Sau đó, hệ thống website của CIA không thể truy cập được từ New York cho tới San Francisco (Mỹ), cũng như Bangalore (Ấn Độ), London (Anh). Đến đêm qua, người dùng mạng internet một số nơi mới có thể truy cập vào website của CIA.

Người phát ngôn viên của CIA cho biết: “Chúng tôi đang tìm hiểu các báo cáo”.

Cũng theo Reuters, nhóm hacker Lulz Security đã xóa bỏ một số trang web và cho đăng thông tin cá nhân của khách hàng, admin lên một số website khác. Ngoài ra, họ còn tiết lộ cấu hình mạng của một số trang web.

Ông Jeffery Carr - tác giả cuốn sách sách “Bên trong Cyber Warface: Lập bản đồ cho thế giới ngầm Cyber” cho rằng, trong trường hợp website của CIA bị tấn công, hacker có thể truy cập dữ liệu “nhạy cảm”.

“Tất cả những gì họ làm như chỉ muốn nói hãy nhìn xem chúng tôi giỏi thể nào. Họ đột nhập hệ thống chỉ để nói hệ thống an ninh của các ông đã bị phá vỡ” - Ông Jeffery Carr nhận định về mục đích của hacker trong vụ này.

Hiện tại, Không có dấu hiệu cho thấy, dữ liệu “nhạy cảm” trong các máy tính của CIA bị đánh cắp.

Cuối tuần qua, nhóm Lulz đột nhập vào website của Thượng nghị viện Mỹ, đánh cắp một số thông tin từ máy chủ và cho phát hành trên mạng internet.

Nhật Hạ
Theo Reuter, Yahoo

Theo Dịch
MỚI - NÓNG