Sáu trẻ nhập viện vì ăn thịt bò nhiễm khuẩn E.coli

Sáu trẻ nhập viện vì ăn thịt bò nhiễm khuẩn E.coli
TPO - Sáu trẻ em, hầu hết ở thành phố Lille, miền bắc nước Pháp, vừa phải nhập viện vào tối 16 - 6 trong tình trạng bệnh nặng sau khi ăn thịt bò nhiễm khuẩn E.coli nhập khẩu từ Đức.
Thịt bò của công ty SEB bị nhiễm khuẩn E.coli
Thịt bò của công ty SEB bị nhiễm khuẩn E.coli.

Tất cả các trẻ này, trong đó bé nhỏ nhất mới 20 tháng tuổi, đều ăn thịt bò hamburgers do một công ty của Pháp là SEB sản xuất, nhưng nguồn thịt bò nhập từ lò giết mổ ở Đức, nơi mà 38 người, gồm cả trẻ em, tử vong do bùng phát dịch khuẩn trên.

Tất cả các trẻ đều bị tiêu chảy ra máu - một triệu chứng tương tự những trường hợp bệnh nhân người Đức ăn các loại rau nhiễm khuẩn E.coli.

Người phát ngôn của cơ quan y tế thành phố Lille nói: “Tất cả các em nhỏ đều trong tình trạng trầm trọng. Hiện, các bé vẫn đang được theo dõi liên tục”.

Sau khi dịch bệnh bùng phát tại Lille, công ty SEB đã cho thu hồi tất cả sản phẩm thịt bò từ các quầy hàng có niên hạn sử dụng đến tháng 5-2012.

Guy Lamorlette - Giám đốc điều hành của SEB khẳng định, thịt bò đều được giết mổ tại Đức trước khi nhập khẩu vào Pháp để chế biến.

Vũ Kiều
Theo Dailymail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.