Hacker tấn công website CIA đối diện 60 năm tù

Hacker tấn công website CIA đối diện 60 năm tù
TPO - Sau khi bị bắt vì bị buộc tội tấn công trang web của Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), hacker Ryan Cleary (19 tuổi, người Anh), có nguy cơ phải đối mặt với 60 năm tù. Gia đình cậu cũng đang bị làm phiền.

> Bắt kẻ tình nghi tấn công trang web của CIA

 Ryan Cleary, 19 tuổi có thể phải đối mặt với 60 năm tù
Ryan Cleary, 19 tuổi có thể phải đối mặt với 60 năm tù.

Được biết, hacker này rất hiếm khi ra khỏi phòng. Việc tấn công vào các website của CIA, Thượng nghị viện Mỹ và hãng Sony... được thực hiện hoàn toàn trong phòng ngủ của cậu.

Chỉ với hai máy tính, Ryan có thể tấn công vào các trang web quan trọng của Anh và Mỹ
Chỉ với hai máy tính, Ryan có thể tấn công vào các trang web quan trọng của Anh và Mỹ.

Ryan bị nghi ngờ là kẻ cầm đầu nhóm hacker LulzSec - trước đó lên tiếng nhận trách nhiệm tấn công các website của CIA, FBI, Sony, thượng nghị viện Mỹ….

Gần đây, nhóm này còn tuyên bố trên website rằng, họ sẽ tấn công vào các website của chính phủ, ngân hàng và tiết lộ những thông tin bí mật.

Hacker tấn công website CIA đối diện 60 năm tù ảnh 3 
 Hacker tấn công website CIA đối diện 60 năm tù ảnh 4
 Hình ảnh web Soca- bị LulzSec tấn công và các thông báo trên Twitter của nhóm

Bà Rita Cleary (44 tuổi), mẹ Ryan cho biết, Ryan phải nghỉ học từ khi 5 tuổi vì mắc chứng bệnh thiếu chú ý và quá hiếu động. Sau ý định tự tử không thành, cậu bé được gửi tới trường học đặc biệt tại Colchester (Anh).

Theo người mẹ này, con bà thường không ra khỏi phòng. “Nó sống hoàn toàn cách biệt với thế giới bên ngoài, hầu như không ra khỏi phòng trong suốt bốn năm qua. Thậm chí, tôi phải để cơm ở cửa phòng cho nó”.

Bà Rita cho biết, phòng của con trai có hai máy tính, một điều hòa, một tivi hỏng và chiếc giường đôi. Bà cũng không tin rằng con bà có thể làm những việc cảnh sát đang điều tra.

Khi bố và anh trai hỏi làm gì trên mạng, Ryan trả lời chỉ chơi game. Cậu ta thường xuyên nói chuyện bằng những thuật ngữ máy tính mà người thân không hiểu.

Bà Rita nói với phóng viên Dailymai: “Tôi rất lo lắng. Nó có thể sẽ làm hại bản thân thậm chí là tự sát. Nó rất thông minh nhưng cũng rất phức tạp”.

Hôm thứ hai (20 - 6), 10 cảnh sát tới nhà Ryan và họ phải mất tới 5 tiếng đồng hồ để nói chuyện với cậu bé.

 Hacker tấn công website CIA đối diện 60 năm tù ảnh 5
 Ngôi nhà ở Wickford, Essex- nơi Ryan bị bắt

Hàng xóm của gia đình Cleary bị sốc khi hay tin Ryan bị bắt. Ông James Rounce, một hàng xóm của gia đình, nghĩ, Ryan đang đi học đại học vì ông không thấy cậu trong một thời gian dài.

Một số thông tin về nhóm LULZ SECURITY

- Tốc độ phát triển của nhóm này cực nhanh.

- Nhóm hacker này mới thành lập từ tháng 5 - 2011 nhưng trong vài tuần qua đã thực hiện rất nhiều cuộc tấn công vào các website và phát tán thông tin “nhạy cảm”.

- Bề ngoài, tên nhóm được chia thành hai phần tương ứng với hai chức năng: LOL (laugh out loud) - giải trí trực tuyến và Sec (security) - an ninh.

- Họ đột nhập vào những trang web đánh cắp thông tin và làm cho các website này không thể truy cập được.

- Cuộc tấn công đầu tiên của nhóm này nhằm vào web Fox.com. Các hacker đã ăn cắp email và mật khẩu của hàng tăm nhân viên tại đây.

- Gần đây, nhóm này còn lên tiếng chịu trách nhiệm về những cuộc tấn công vào website của Nintendo, Sony, NHS, CIA và Soca.

Nhật Hạ
Theo DM

Theo Dịch
MỚI - NÓNG