Hàng ngàn người Philippine sơ tán vì bão

Hàng ngàn người Philippine sơ tán vì bão
TPO- Hôm nay, 24-6, các quan chức Philippine cho biết, khoảng 50.000 người dân nước này phải rời nhà cửa để chuyển tới các trung tâm sơ tán, trong lúc bão nhiệt đới Meari gây mưa lớn và ngập lụt trên diện rộng.
Đường phố Manila ngập nước. Ảnh: CNN
Đường phố Manila ngập nước. Ảnh: CNN.

Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp Philippine thông báo, ít nhất 11 người thiệt mạng, khoảng 40.000 người mất nhà cửa do bão Meari. Tại thành phố miền núi Olongapo, lở đất xảy ra khiến một số hộ dân phải sơ tán. Do ảnh hưởng của bão, 30 chuyến bay quốc tế và 26 chuyến bay nội địa buộc phải hoãn, khiến hàng ngàn hành khách mặc kẹt tại các sân bay.

Riêng tại thủ đô Manila, hơn 3.200 người phải sơ tán trong đêm. Nhiều đường phố đang ngập trong biển nước, hầu hết trường học phải đóng cửa trong ngày 24-6.

Kể từ khi bão Meari tràn vào Philippine hôm thứ ba, 11 người, trong đó có 10 ngư dân, vẫn mất tích ở khu vực xung quanh bán đảo Bicol thuộc quần đảo Luzon. Biển động dữ dội khiến lực lượng cứu hộ chưa thể tiến hành công tác tìm kiếm người gặp nạn.

Cơ quan dự báo thời tiết Philippine thông báo, cơn bão Meari đang ngày càng mạnh, di chuyển theo hướng Tây Bắc tới Đài Loan với sức gió lên tới 100 km/h.

Đài khí tượng thủy văn Nhật Bản dự báo, trong vài ngày tới, bão Meari có thể mạnh lên thành siêu bão, cấp 15-16 và di chuyển gần khu vực tây-tây bắc Okinawa, Nhật Bản.

V.Giang
Theo CNN, THX, Asia Channel

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Bình Dương xử phạt nhiều nhất lỗi nồng độ cồn trong 5 ngày nghỉ lễ
Bình Dương xử phạt nhiều nhất lỗi nồng độ cồn trong 5 ngày nghỉ lễ
TPO - Trong số hơn 1.300 trường hợp bị tước giấy phép lái xe có đến 745 người vi phạm nồng độ cồn với mức xử phạt hành chính ước tính 6,575 tỷ đồng. Trong đợt ra quân bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp lễ, Bình Dương tăng số tổ công tác và lượt cán bộ, đạt kết quả cao trong tốp 4 toàn quốc.