Triều Tiên cảnh báo trả đũa quân sự tổng lực Hàn Quốc

Triều Tiên cảnh báo trả đũa quân sự tổng lực Hàn Quốc
TPO - Hãng thông tấn Nhà nước KCNA của CHDCND Triều Tiên đưa tin, ngày 29-6, quân đội CHDCND Triều Tiên cảnh báo trả đũa quân sự tổng lực Hàn Quốc, vì những hành động khiêu khích của Seoul gần đây.

Theo KCNA, Ủy ban Thống nhất Hòa bình của CHDCND Triều Tiên (CPRK) đã gửi một bức thư cảnh báo tới Seoul, trong đó cáo buộc hành động của quân đội Hàn Quốc làm tổn hại tới phẩm giá của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên gần đây là “thêm một lần khiêu khích không thể tha thứ và coi như đã tuyên chiến chống CHDCND Triều Tiên”.

Bức thư thúc giục phía Hàn Quốc phải “lập tức xin lỗi về những hành động khiêu khích gần đây, trừng phạt kẻ cầm đầu, gỡ bỏ mọi khẩu hiệu thô lỗ và ngừng hành động khiêu khích liều lĩnh”.

CPRK cũng cảnh báo, nếu Seoul tiếp tục khiêu khích xâm hại phẩm giá lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, cũng như lòng tự trọng của quân đội và hệ thống chính trị Bình Nhưỡng, thì CHDCND Triều Tiên sẽ cương quyết chống lại với “cuộc trả đũa quân sự tổng lực và các biện pháp trừng phạt cứng rắn”.

Theo KCNA, CPRK ban đầu định gửi bức thư cảnh báo khẩn cấp tới nhà cầm quyền Hàn Quốc thông qua làng đình chiến Panmunjom nằm ở khu vực phi quân sự ngăn cách CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc. Tuy nhiên, phía Hàn Quốc không chấp nhận bức thư này. Trước tình hình đó, ngày 29-6, CPRK quyết định mở bức thư công khai.

Trong những ngày gần đây, có thông tin cho rằng, một số đơn vị quân đội Hàn Quốc ở khu vực biên giới đã trưng những khẩu hiệu và áp phích chống CHDCND Triều Tiên.

Hôm 3-6, CHDCND Triều Tiên từng thề sẽ trả đũa Hàn Quốc nếu Seoul không xin lỗi chính thức và trừng phạt những người cho sử dụng ảnh của các nhà lãnh đạo cấp cao CHDCND Triều Tiên làm bia tập bắn súng.

Trước đó, có những hình ảnh và thông tin cho thấy, một trung tâm huấn luyện bắn súng trường của Hàn Quốc sử dụng ảnh Chủ tịch Kim Jong-il và người kế nhiệm Kim Jong-un vào mục đích tập bắn mục tiêu. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc lập tức ban hành lệnh cấm các binh sĩ tái diễn hành động tương tự.

V.Giang
Theo THX, KCNA,AP

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.