Cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn bị vu oan?

Cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn bị vu oan?
Như tin đã đưa, cựu tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn nhiều khả năng sẽ được tuyên trắng án sau khi các điều tra viên phát hiện những lỗ hổng lớn trong câu chuyện của cô hầu phòng tại khách sạn ở Manhattan đã cáo buộc ông tội xâm hại tình dục.

> Tổng Giám đốc IMF từ chức sau scandal tình dục

Cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn bị vu oan? ảnh 1

Ông Strauss-Kahn

Các sự kiện mới đánh dấu sự thay đổi mang tính bước ngoặt trong số phận của ông Strauss-Kahn, mới cách đây không lâu còn là một ứng cử viên hàng đầu cho cuộc bầu cử tổng thống Pháp, nhưng nay đang chiến đấu để không phải ngồi tù sau vụ cáo buộc xâm hại tình dục ở căn phòng sang trọng của ông tại khách sạn Sofitel New York.

Những công tố viên làm việc tại văn phòng tổng công tố quận Cyrus R. Vance Junior sẽ nói trước tòa rằng họ “có một số trục trặc” với vụ xử sau những phát hiện mới của các điều tra viên. “Đây là một mớ hỗn độn, ở cả hai phía,” tờ New York Times dẫn lời một điều tra viên.

Theo các phát hiện mới, cô hầu phòng đã nói chuyện điện thoại với một người đàn ông hiện đang bị giam giữ trong ngày cô gặp ông Strauss-Kahn, trong đó cô này có nói về những lợi lộc có thể nhận được từ việc tố cáo ông. Cuộc nói chuyện này đã được ghi âm lại.

Người đàn ông đó, theo các điều tra viên, bị bắt giữ do các cáo buộc sở hữu 181 kg marijuana, một loại ma túy có xuất xứ từ Nam Mỹ. Người này cũng là một trong số những người đã trả các khoản tiền mặt đáng ngờ, tổng cộng lên tới 100.000 USD vào các tài khoản do cô hầu phòng đứng tên tại Arizona, Pennsylvania, Georgia và New York.

Các điều tra viên cũng phát hiện cô hầu phòng đã trả hàng trăm USD mỗi tháng tiền điện thoại cho năm công ty khác nhau. Trước đó, cô này khẳng định chỉ dùng duy nhất một điện thoại và không biết gì về các khoản tiền gửi, trừ việc chúng được gửi đến bởi một người mà cô gọi là chông chưa cưới và các bạn của người này.

Thêm vào đó, theo nhà chức trách, cô hầu phòng, tới Mỹ vào năm 2002, từng nói với các điều tra viên là trong hồ sơ xin tị nạn của cô bao gồm một vụ cưỡng hiếp diễn ra trước kia, nhưng trên thực tế, điều này không ghi trong hồ sơ.

NYT đã cố gắng cả ngày 29-6, nhưng không thể liên lạc được với một luật sư của bên nguyên, Kenneth Thompston. Trong vài tuần trở lại đây, các luật sư của ông Strauss-Kahn, Benjamin Brafman và William W. Taylor III, đã khẳng định họ sẽ tập trung vào độ tin cậy của người phụ nữ ở phiên tòa, nếu nó diễn ra. Ngày 25/5, họ cũng đã gửi một lá thư cho tòa nói họ có những thông tin “làm xói mòn nghiêm trọng độ tin cậy” của cô hầu phòng.

Những phát hiện mới được coi như một chiến thắng với những người ủng hộ ông Strauss-Kahn, những người đã cáo buộc nhà chức trách Mỹ quá vội vàng khi xử lý vụ việc. Một số người nghi ngờ còn cho rằng đây là một âm mưu của các đối thủ chính trị của ông.

Ông Strauss-Kahn đã từ chức giám đốc IMF sau vụ việc và phải đóng 1 triệu USD tiền bảo lãnh. Ông cũng bị theo dõi 24 giờ mỗi ngày với một con chip theo dõi gắn vào mắt cá, kèm theo một đội an ninh vũ trang bảo vệ suốt ngày.

Sống trong tình trạng đó khiến ông Strauss-Kahn bị thiệt hại về tài chính khoảng 250.000 USD mỗi tháng, theo các luật sư của ông. Theo những điều kiện quản thúc nới lỏng hơn có thể được thông qua vào ngày 1/7, văn phòng công tố quận vẫn giữ hộ chiếu của ông Strauss-Kahn nhưng ông sẽ được phép đi lại tự do trong nước Mỹ. Theo lịch của tòa án, phiên xét xử tiếp theo sẽ diễn ra ngày 18/7./.

Theo Hà Minh
Vietnam+
Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Phát triển nghề đông y trên phố Lãn Ông gắn với du lịch Hà Nội
Phát triển nghề đông y trên phố Lãn Ông gắn với du lịch Hà Nội
TPO - Ngày 20-4, tại Trung tâm Giao lưu Văn hoá Phố cổ Hà Nội số 50 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm đã diễn ra buổi toạ đàm “Nghề Đông y Hoàn Kiếm gắn với sự phát triển phố nghề Lãn Ông”. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa “Giữ nghề xưa trên phố”, nhằm tôn vinh nghề đông y cổ truyền và Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.