Ông Gaddafi dọa đánh trả châu Âu

Ông Gaddafi dọa đánh trả châu Âu
TPO - Trong một đoạn audio được phát trên truyền hình Nhà nước Libya ngày 1-7, nhà lãnh đạo Libya Moammar Gaddafi đe dọa sẽ đánh trả châu Âu. Phát biểu cứng rắn trên được đưa ra khi ông Gaddafi tham dự cuộc tập hợp của những người ủng hộ chính quyền ở Thủ đô Tripoli.

> 'Cỗ máy chết' của ông Gaddafi 

Nhà lãnh đạo Libya Gaddafi
Nhà lãnh đạo Libya Gaddafi.

“ Các bạn (châu Âu) đã sai lầm, dính líu vào một cuộc chiến mà các bạn chẳng biết mình đang phải đối mặt với điều gì” - ông Gaddafi nói.

Nhà lãnh đạo Libya tuyên bố: "Người dân của chúng tôi một ngày nào đó có thể rời cuộc chiến tới Địa Trung Hải và tới châu Âu”.

Ông Gaddafi cũng thề trà thù những cuộc ném bom của NATO nhằm vào Libya. Nhà lãnh đạo Libya cho rằng, quân đội nước này sẽ giống “những con châu chấu và con ong” ở châu Âu.

Ông Gaddafiđe dọa, những ngôi nhà và văn phòng ở châu Âu có thể trở thành những mục tiêu trong tương lai.

Tại Washington, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner nói rằng, Mỹ hết sức chú ý về những lời phát biểu của ông Gadhafi.

“Đây là một cá nhân có khả năng tiến hành các mối đe dọa tương tự. Điều đó khiến ông ta (Gaddafi) trở nên hết sức nguy hiểm. Nhưng ông ta cũng là người hay đưa ra lời lẽ đao to búa lớn”- người phát ngôn Toner nói.

Theo ông Toner, Mỹ sẽ tiếp tục hậu thuẫn NATO tăng áp lực buộc Gaddafi từ chức.

Hôm qua, 1-7, lực lượng nổi dậy ở Libya tuyên bố sẵn sàng kết thúc cuộc xung đột với ông Gaddafi thông qua biện pháp quân sự, song cũng khẳng định sẽ ngừng các hành động chống đối nếu nhà lãnh đạo lâu năm này từ bỏ quyền lực.

V.Giang
Theo CNN, AP

Theo Dịch
MỚI - NÓNG