Tai nạn máy bay thảm khốc, ít nhất 72 người chết

Tai nạn máy bay thảm khốc, ít nhất 72 người chết
TPO - Ngày 8-7, một chiếc máy bay hành khách bị rơi ở sân bay Kisangani của Cộng hòa Dân chủ Congo, khiến ít nhất 72 người thiệt mạng.
Khu vực máy bay gặp nạn. Ảnh: Google
Khu vực máy bay gặp nạn. Ảnh: Google.

Ông Stavros, Tổng giám đốc Hãng hàng không Hewa Bora - hãng điều hành hoạt động của chiếc máy bay bị rơi, cho biết, tới thời điểm này, có ít nhất 72 người thiệt mạng.

Các bản tin truyền thông ban đầu cho rằng, ít nhất 53 người sống sót, được kéo ra khỏi đống đổ nát của chiếc Boeing 727. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin khác, Bộ Giao thông Congo cho biết, tổng số người thiệt mạng lên tới 127 người và chỉ có 51 người sống sót. Trong khi đó, số người trên máy bay chưa được kiểm chứng.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại sân bay quốc tế Kisangani ở miền đông Congo. Chiếc máy bay Boeing 727 đã đâm xuống khu rừng cạnh sân bay khi phi công cố hạ cánh trong điều kiện thời tiết giông bão. Máy bay có hành trình bay thường lệ từ Kinshasa tới Kisangani và Goma.

Theo Reuters, Hewa Bora là hãng hàng không tư nhân của Congo. Liên minh châu Âu đã đưa Hewa Bora vào danh sách đen các hãng hàng không thiếu an toàn. Tất cả các hãng hàng không khác của Congo được giới chức cấp giấy phép cũng nằm trong danh sách đen của EU.

Đây là vụ tai nạn chết người nghiêm trọng thứ hai liên quan tới Hewa Bora trong ba năm qua. Hồi năm 2008, một chiếc máy bay DC-9 cũng đã gặp nạn trong khi cất cánh ở ngoại ô thành phố Goma thuộc phía đông Congo, khiến 44 người chết.

V.Giang
Theo THX, Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG