Mỹ tấn công tên lửa, 21 lính thiệt mạng

Mỹ tấn công tên lửa, 21 lính thiệt mạng
TPO - Cơ quan tình báo địa phương Pakistan hôm nay (10-8) cho biết, một chiếc máy bay không người lái của Mỹ sáng nay đã tấn công về phía Tây bắc Pakistan, làm ít nhất 21 người chết.
Một chiếc máy bay không người lái của Mỹ tại Pakistan. Ảnh: Guardian
Một chiếc máy bay không người lái của Mỹ tại Pakistan. Ảnh: Guardian.

Chiếc máy bay không người lái của Mỹ bắn hai quả tên lửa làm nổ tung một chiếc xe và một nhà máy gần thị trấn Miranshah, Bắc Waziristan, Pakistan thuộc biên giới Afghanistan.

Toàn bộ 21 nạn nhân là các binh lính hoạt động tại Pakistan, trong đó có cả quân đội nước ngoài thuộc mạng lưới Haqqani. Nhóm này được cho là có liên quan đến một số vụ tấn công chống lại quân đội Mỹ ở Afghanistan.

Mỹ đã tuyên bố, khu vực Bắc và Nam huyện Waziristan, một trong những mục tiêu thường xuyên của tên lửa máy bay không kích, là nơi trú ẩn của al- Qaeda và quân nổi dậy Taliban, có liên quan đến các cuộc tấn công của NATO ở Afghanistan.

Reuters dẫn lời một quan chức giấu tên: “Các binh lính thiệt mạng bao gồm quân đội Taliban, một số quân đội nước ngoài thuộc người Ả rập và Uzbek”.

Vụ ném bom không kích sáng nay được xem là một trong những vụ tấn công lớn nhất trong vài tuần trở lại đây. Hồi đầu tháng bảy, một vụ tấn công tương tự xảy ra ở khu vục này trong suốt 24 giờ, làm 30 người thiệt mạng. Theo báo cáo, năm ngoái, khu vực này xảy ra hơn 100 vụ tấn công.

Nhiều vụ tấn công do máy bay không người lái Mỹ thực hiện, tuy nhiên nhiều lần Mỹ không lên tiếng chịu trách nhiệm. Theo các nhà phân tích, lực lượng không quân Mỹ có khả năng sẽ tiếp tục oanh tạc khu vực này.

Nguyễn Thủy
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG