Mỹ bắt 700 người biểu tình 'chiếm giữ phố Wall'

Mỹ bắt 700 người biểu tình 'chiếm giữ phố Wall'
TPO - Cảnh sát thành phố New York, Mỹ, ngày 2-10, đã bắt giữ 700 người biểu tình trong phong trào “chiếm giữ phố Wall”- con phố dành cho giới giàu tại Mỹ, kéo dài trong ba tuần nay và đã lan rộng tới Los Angeles.

Những người biểu tình với hàng chục băng rôn khẩu hiệu phản đối các chính sách tài chính của nước Mỹ, yêu cầu sớm cải thiện đời sống (hiện tình trạng thất nghiệp tại Mỹ là hơn 9%).

Phong trào chiếm giữ phố Wall diễn ra mạnh mẽ do sự bất bình đẳng trong tài chính của người dân Mỹ. Số người giàu chỉ chiếm 1% dân số nhưng họ lại nắm giữ 99% tài sản quốc gia. Một con số bất cân đối trong thu nhập và tài sản của người dân Mỹ.

Trong hai tuần trở lại nay, các nhóm biểu tình trong phong trào chiếm giữ phố Wall tụ tập cắm trại ngay bên ngoài trung tâm tài chính ngân hàng của Mỹ- khu tài chính Manhattan. Nhiều nhóm biểu tính còn chặn các lối đi, tập trung trên các cầu gây cản trở giao thông, mất trật tự, buộc cảnh sát phải can thiệp. 700 người đã bị cảnh sát bắt giữ trong ngày 2-10.

Từ ngày thứ sáu tuần trước, khoảng 2.000 người dân New York đã diễu hành với biểu ngữ “hãy chiếm lấy phố Wall”.

Nhiều cuộc biểu tình quy mô nhỏ cũng đang lan rộng khắp nước Mỹ như ở Los Angeles, Chicago... Nguy cơ các cuộc biểu tình sẽ còn kéo dài khi ngành tài chínhh Mỹ chưa đưa ra giải pháp cho việc cân bằng thu nhập giữa các tầng lớp trong xã hội Mỹ.

Nguyễn Thủy
Theo BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG