Giao tranh tại Somalia, 79 người chết

Giao tranh tại Somalia, 79 người chết
TPO - Hãng Press TV đưa tin, ít nhất 79 người thiệt mạng trong một cuộc đụng độ xảy ra giữa hai nhóm quân sự chiến đấu tại Somalia trong ngày 3-10.
Lực lượng nhóm quân đội al-Shabab tập luyện tại căn cứ Lafofe, Somalia. Ảnh: Press TV
Lực lượng nhóm quân đội al-Shabab tập luyện tại căn cứ Lafofe, Somalia. Ảnh: Press TV.

Theo báo cáo, cuộc đụng độ xảy ra giữa hai nhóm quân sự al-Shabab và quân đội Ahlu Sunna Waljama’a tại thị trấn Dhusamareb, Galgadud, Somalia. Các thành viên của nhóm al-Shabab đã sử dụng bảy xe quân sự mở đầu cuộc tấn công vào căn cứ Ahlu Sunna Waljama’a .

Hơn 50 tay súng thuộc nhóm Ahlu Sunna và 29 người của nhóm al-Shabab đã thiệt mạng khi hai bên bắn nhau. Ba xe tải của nhóm quân sự Ahlu Sunna Waljama’a bị thiêu cháy.

Theo một quan chức của nhóm Ahlu Sunna Waljama'a, toàn bộ thị trấn Dhusamareb đang bị nhóm al-Shabab kiểm soát. Nhóm al-Shabab còn thu giữ 15 kho vũ khí quân sự ở một thị trấn miền trung Somalia. Nhóm này còn đập phá nhiều cửa hàng, cơ sở y tế ở huyện Dhusamareb.

Hiện nay, chính phủ Somaia đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong đó có nạn đói, hạn hán và an ninh quốc phòng. Việc khắc phục lại trật tự an ninh đã thực hiện trong nhiều năm nhưng chưa đem lại hiệu quả.

Nguyễn Thủy
Theo Press TV

Theo Dịch
MỚI - NÓNG