Bé sơ sinh bị bắt cóc tại bệnh viện Trung Quốc

Bé gái Ke Ke đã được đoàn tụ với gia đình sau 2 ngày bị đánh cắp.
Bé gái Ke Ke đã được đoàn tụ với gia đình sau 2 ngày bị đánh cắp.
TPO – Chinadaily (Trung Quốc) đưa tin, cảnh sát nước này đã tìm thấy bé gái sáu ngày tuổi bị bắt cóc tại bệnh viện tỉnh Tô Giang vào ngày 4-11 và trao lại cho gia đình.

Vụ việc xảy ra tại bệnh viện phụ sản phương Đông, thành phố Hưng Hoá, tỉnh Giang Tô. Đôi vợ chồng trẻ, 22 tuổi - bố mẹ của bé gái Ke Ke bị mất con vào ngày 4-11.

Theo lời kể của bố Ke Ke, anh Jinbing Zhang, 22 tuổi: “Đêm 3-11, con tôi ngủ trong nôi, bên cạnh giường tôi nằm. Khi tôi tỉnh dậy, khoảng 5 giờ sáng thì không thấy cháu đâu nữa”.

Hình ảnh mà Camera bệnh viện ghi lại cho thấy, có một phụ nữ ra khỏi khu vực bệnh viện vào lúc 0g22 phút và bế theo một cháu bé.

Tiếp tục điều tra vụ việc, cơ quan công an nhận được thông tin của một tài xế rằng, có hai phụ nữ bế một cháu bé, bắt xe ra khỏi thị trấn Hưng Hòa. Sau hai ngày tìm kiếm, ngày 6-11, cảnh sát tìm thấy bé Ke Ke tại một tòa nhà.

Hai phụ nữ thực hiện vụ bắt cóc gồm một cô gái 23 tuổi, tên Mu và mẹ của Mu. Theo điều tra, Mu là người dân địa phương và cô không thể sinh con. Từ lâu, cô luôn khao khát có con nhưng không muốn lấy chồng vì lo sợ hôn nhân sẽ tan vỡ vì vô sinh.

Để thực hiện vụ bắt cóc này, ngày 4-11, Mu giả vờ mang thai, đi khám ở bệnh viện phụ sản phương Đông. Sau khi bế cháu bé ra khỏi bệnh viện trót lọt, Mu về nhà. Hai mẹ con Mu đã đi đăng ký giấy khai sinh cho bé Ke Ke.

Cô nói với bác sĩ rằng, cô sinh bé Ke Ke trên đường tới bệnh viện. Trên đường trở về nhà, hai mẹ con Mu đã bị bắt giữ. Bé Ke Ke được trả về với ba mẹ.

Ông Wu Jinsong, giám đốc phòng quan hệ công chúng thành phố Hưng Hòa cho biết: "Đây là lần đầu tiên xảy ra vụ việc trẻ sơ sinh bị bắt cóc. Chúng tôi sẽ điều tra xử lý vụ việc này một cách nghiêm túc”.

Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Nguyễn Thủy
Theo Allvoices.com, Chinadaily

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG