Thủ tướng Nga cảnh báo các nước phương Tây

Thủ tướng Nga cảnh báo các nước phương Tây
TPO - Báo Ria (Nga) đưa tin, thủ tướng Nga- Vladimir Putin đã đưa ra lời cảnh báo các nước phương Tây nếu họ can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống nước này vào tháng ba năm tới.

TPO - Báo Ria (Nga) đưa tin, thủ tướng Nga- Vladimir Putin đã đưa ra lời cảnh báo các nước phương Tây nếu họ can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống nước này vào tháng ba năm tới.

Thủ tướng Putin tại Đại hội toàn quốc của đảng Nước Nga Thống nhất đêm 27-11. Ảnh: Ria
Thủ tướng Putin tại Đại hội toàn quốc của đảng Nước Nga Thống nhất đêm 27-11. Ảnh: Ria.

Phát biểu trước Đại hội toàn quốc của đảng Nước Nga Thống nhất đêm 27-11, thủ tướng Nga Putin nói rằng, bất cứ quốc gia nào có ý can thiệp vào công việc của nước này sẽ đều vô ích.

“Hiện nay, những hoạt động chính trị của nước ngoài tại Nga đều có ảnh hưởng đến chiến dịch bầu cử của nước Nga. Nước Nga sẽ thực hiện các chính sách để đảm bảo bầu cử công bằng nhất và chống lãng phí về ngân quỹ”- Dẫn lời phát biểu của thủ tướng Putin.

Trước mắt, thủ tướng Putin và các ứng cử khác sẽ trải qua cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 4-12. Đến tháng 3-2012, cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra.

Thủ tướng Nga Putin cũng nhấn mạnh về vấn đề nợ nần mà các nước phuương Tây đang gặp phải. Thủ tướng cho rằng, sẽ tốt hơn nếu các nước phương Tây biết dùng ngân quỹ quốc gia để trả những khoản nợ nước ngoài thay vì thực hiện các chính sách không có hiệu quả và tốn kém.

Sau khi trở thành ứng viên chính thức của Đảng Cầm quyền cho cuộc bầu cử vào tháng 12, thủ tướng Putin phát biểu rằng, ông sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử tống thống vào tháng ba năm tới.

Thủ tướng Putin cảm ơn những người đã ủng hộ ông trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh, ông đủ tự tin và kinh nghiệm để đưa nước Nga trở thành một quốc gia thịnh vượng trong tương lai.

“Chúng tôi không hứa rằng, đồng cỏ héo úa của ngày hôm nay sẽ trở nên xanh tốt vào ngày mai, nhưng chúng tôi chắc chắn một điều, nếu chúng ta nổ lực làm việc, thành công nhất định đến với nước Nga chúng ta”- thủ tướng Putin phát biểu trước tiến hò reo của người ủng hộ.

Ông Putin nắm giữ chức tổng thống Nga thay ông Boris Yeltsin năm 1999. Năm 2004, ông là người thắng cử nhiệm kỳ hai với 71% số phiếu. Tới năm 2008, ông Medvedev giữ chức tổng thống Nga.

Nguyễn Thủy
Theo Ria, Yahoo

Theo Dịch
MỚI - NÓNG