3 lính Myanmar thiệt mạng

3 lính Myanmar thiệt mạng
TP - Trong đợt tuần tra chung quốc tế trên sông Mekong ngày 11-12, ba binh sĩ Myanmar bị một nhóm tội phạm bắn chết ở Ban Don Sam Pu, cách khu Tam giác vàng khoảng 20km, gần địa điểm 13 thủy thủ Trung Quốc bị giết chết hồi đầu tháng 10.

> Trung Quốc cùng 3 láng giềng tuần tra dọc sông Mekong

Các lực lượng an ninh tình nghi nhóm tội phạm vũ trang là thành viên băng đảng ma túy của trùm Nor Kham, hoạt động mạnh ở bang Shan của Myanmar.

Vụ giao tranh chết người xảy ra chỉ một ngày sau khi Trung Quốc, Lào, Thái Lan và Myanmar lần đầu tiên tuần tra chung trên sông Mekong, với năm tàu Trung Quốc có cảnh sát vũ trang hộ tống chín tàu hàng tư nhân khởi hành từ tỉnh Vân Nam.

Việc tuần tra chung được tiến hành sau khi hai tàu hàng Trung Quốc bị tấn công làm 13 thủy thủ thiệt mạng. Cảnh sát Thái Lan đã tạm giữ chín thành viên Lực lượng Đặc nhiệm Pha Muang của Quân khu 3 Thái Lan với cáo buộc giết người và ngụy tạo chứng cứ.

Chín quân nhân này nói rằng, họ tìm thấy 920.000 viên ma túy tổng hợp methamphetamine trên hai tàu hàng của Trung Quốc và vụ tấn công là do băng đảng của Nor Kham thực hiện.

Thái An
Theo Bangkok Post, Xinhua

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG