Mỹ: Tin tặc tấn công viện an ninh tình báo

Mỹ: Tin tặc tấn công viện an ninh tình báo
TPO - Viện an ninh Stratfor của Mỹ ngày 25-12 thông báo, họ bị tin tặc đột nhập website và lấy đi hàng ngàn dữ liệu thẻ tín dụng của khách hàng.

Website quân đội, tình báo Israel tê liệt

Cơ quan thẻ tín dụng Stratfor đã thông báo cho cơ quan có thẩm quyền về vụ tấn công thẻ tín dụng này. Theo báo cáo, nhóm tin tặc đã đánh cắp hàng ngàn email, mật khẩu và các thông tin của thẻ tín dụng từ một cơ sở an ninh của Mỹ.

Các thông tin trong thẻ tín dụng của khách hàng bị đánh cắp do công ty Stratfor không mã hóa số thẻ đó. Các khách hàng bị tấn công chủ yếu thuộc các bộ phận quốc phòng của Mỹ, cơ quan thực thi pháp luật và cơ quan truyền thông.

Công ty Austin xác định các tin tặc tấn công Stratfor có thể là thuộc nhóm Anonymous. Chúng thông báo đã bẻ khóa được khoảng 4.000 thẻ tín dụng chi tiết gồm mật khẩu, địa chỉ nhà riêng dựa trên danh sách khách hàng tư nhân Stratfor. Nhóm Anonymous cho biết sẽ tiếp tục tiến hành nhiều vụ chuyển tiền nữa trong thời gian tới.

Stratfor thông báo sẽ thu giữ các máy chủ mà email trước đó bị tấn công trong một thời gian. Đồng thời, Stratfor sẽ thực thi pháp luật, điều tra vụ việc và bồi thường cho khách hàng bị tin tặc tấn công.

Stratfor là nhà cung cấp thông tin tình báo chiến lược cho các lĩnh vực kinh doanh, kinh tế, an ninh và địa lý. Việc Stratfor bị tin tặc tấn công, đánh cắp tài liệu có thể gây hậu quả khôn lường.

Nguyễn Thủy
Theo BBC, Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.